Hộp đen MH370 hết pin từ năm 2012

  •  
  • 895

Trong báo cáo điều tra vừa công bố hôm 8/3, các nhà điều tra cho biết pin đèn hiệu định vị dưới nước của hộp đen của máy bay bay chuyến MH370 đã hết hạn sử dụng từ tháng 12/2012.

>> Tại sao hộp đen có thể “bất lực” trước các bí ẩn MH370?

Thông tin mới nhất về hộp đen chiếc máy bay bay chuyến MH370

CNN đưa tin, báo cáo trích dẫn hồ sơ bảo dưỡng cho biết, pin của bộ phận ghi dữ liệu máy bay hay còn gọi là hộp đen đã hết từ hơn một năm trước ngày gặp nạn, không có dấu hiệu thay thế và được cho là đã không đáp ứng được yêu cầu phát tín hiệu tối thiểu 30 ngày. Tuy nhiên, pin của bộ phận ghi âm buồng lái đã được thay thế đúng hạn và đảm bảo hoạt động tốt.

Hộp đen MH370 hết pin từ năm 2012

Ngoài ra, sau khi trao đổi với nhân viên bảo trì, phía điều tra kết luận lịch trình thay thế bằng máy tính của máy bay đã không được cập nhật chính xác khi ghi dữ liệu. Đồng thời thiết bị phát sóng định vị dưới nước (ULB) của nó đã được thay thế vào tháng 2/2008.

Những sai sót trên không hề được phát hiện trước khi MH370 mất tích. Hiện Malaysia Airlines đã phải tiến hành kiểm tra toàn bộ máy bay của hãng để đảm bảo không có sơ suất nào khác xảy ra.

Một điểm đáng chú ý khác trong báo cáo là việc các nhà điều tra không nhận thấy hành vi hoặc thái độ khác thường nào của các phi công và phi hành đoàn: "Cơ trưởng, phi công phụ và phi hành đoàn không có dấu hiệu nào cho thấy hành vi cô lập xã hội, thói quen bị thay đổi hoặc lạm dụng ma túy, rượu bia."

Kết quả báo cáo cho thấy cơ trưởng của MH370 Zaharie Ahmad Shah không hề có bất kỳ vấn đề cá nhân hoặc tài chính nào và nói thêm: "Khả năng xử lý những căng thẳng trong công việc và gia đình của cơ trưởng rất tốt."

Được biết, để có kết quả này, các nhà điều tra đã xem xét hoàn cảnh xuất thân của các thành viên phi hành đoàn, kiểm tra các đoạn video do camera tại sân bay ghi lại và không nhận thấy sự bất ổn nào.

Ngoài những thông tin trên, bản báo cáo sơ bộ chưa giải thích được nguyên nhân máy bay lệch khỏi radar như nguyện vọng của những thân nhân của 239 người có mặt trên MH370.

Theo VietnamNet
  • 895