Hoverboard – Chiếc ván trượt độc đáo có thể lướt trên không khí

  •  
  • 2.406

Chiếc ván trượt độc đáo có thể giúp bạn lướt trên không khí và trình diễn những màn nhào lộn khó tin.

Năm 2011, nhà vô địch trượt tuyết người Pháp - Franky Zapata đã giới thiệu thiết bị bay Flyboard vô cùng đạo đáo. Thiết bị này sử dụng một động cơ phản lực bằng nước giúp bạn có thể bay trên không trung, với phong cách tương tự iron man. 3 năm sau, Franky đã nâng cấp thiết bị của mình trở thành một chiếc ván trượt mang tính thể thao hơn, nâng cao trải nghiệm của người sử dụng, được sản xuất bởi Zapata Racing.

Hoverboard có thiết kế thay đổi so với người tiền nhiệm của nó, với một chiếc ván trượt như ván lướt sóng thay vì hệ thống phản lực được gắn vào chân như trước đây, được trang bị một động cơ phản lực nối với đường ống dài 18m. Động cơ phản lực sẽ phụt nước ra với lực đẩy đủ để nâng một người lên cao khỏi mặt nước. Với đường ống nước dài tới 18m sẽ giúp người điều khiển có thể bay lượn tự do trong không trung với một phạm vi rộng và thoải mái thực hiện các động tác nhào lộn.

Tùy thuộc vào công suất của động cơ được trang bị, một chiếc hoverboard có thể lướt với tốc độ tối đa lên đến 25km/h và bay lên cao tới 5m so với mặt nước. Chiếc ván trượt mới được nâng cấp thêm một hệ thống điều khiển điện tử EMK, sử dụng một tay cầm điều khiển kết nối với động cơ giúp kiểm soát công suất và tốc độ của nó.

Franky cho biết chiếc ván trượt của anh có thể hoạt động tốt trên biển hoặc ao hồ đủ lớn với độ sâu tối thiểu là 4m, anh cũng khuyến cáo không nên sử dụng trong những khu vực giới hạn như hồ bơi.

Trong đoạn video giới thiệu sản phẩm của mình, Franky đã trình diễn những kỹ năng của chiếc ván hoverboard, những màn lướt trên không cùng với những pha nhào lộn đem lại một cảm giác rất hưng phấn cho người xem. Franky cho biết bạn có thể dễ dàng làm chủ chiếc ván giống như khi đang lướt sóng vậy, với một chút luyện tập bạn có thể thực hiện những pha nhào lộn đơn giản.

Hoverboard hứa hẹn sẽ là một trong những môn thể thao giải trí vô cùng hấp dẫn tại các bờ biển trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên mức giá của một bộ ván trượt này cũng không hề rẻ, công ty sản xuất Zapata Racing cho biết giá bán của một bộ hoverboard có thể lên đến 6000USD, công ty cũng cho biết đang lên kế hoạch để phân phối sản phẩm này trên toàn cầu và nhắm vào các khu du lịch.

Theo Genk
  • 2.406