HoverMast - Siêu Camera theo dõi biết bay

  •  
  • 684

HoverMast là cỗ máy thăm dò bay lơ lửng trên không trung và có thể được lắp trên một phương tiện cỡ nhỏ như xe bọc thép SUV. Thiết bị này được phát triển bởi Sky Sapience và hiện giờ vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm, nó có thể bay lên độ cao 50 mét chỉ trong vòng 10-15 giây.

Một dây nối được lắp vào HoverMast giúp cung cấp năng lượng cho thiết bị này, cho đến khi bình xăng xe chứa cạn kiệt. Ngoài ra dây cáp này cũng cung cấp các hình ảnh thu thập được về mặt đất.

Cỗ máy được trang bị hệ thống camera thời gian thực cho phép ghi hình cả ngày lẫn đêm, ngoài ra HoverMast còn có trọng tải khoảng 6-9kg. Theo như sUAS News, HoverMast có thể mang theo máy cảm ứng, radar, máy dò tín hiệu hay thậm chí cả bộ định dạng bằng laser – đảm nhận nhiệm vụ xác định mục tiêu cho tên lửa hoặc pháo binh.

Đại diện phát ngôn viên của Sky Sapience đã nói với Gizmag: “Ứng dụng sẵn có của HoverMast là Border Protection. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ công dụng lớn nhất của cỗ máy này là chiếc camera ghi hình ảnh vào bất cứ thời gian nào theo nhu cầu của người sử dụng". HoverMast có thể được hạ xuống và khởi động lại trong vòng 10-15 giây, có thể chịu đựng được sức gió lớn nhất khoảng 25km/h.

Theo Gizmag, Genk
  • 684