HP dọa tiếp tục sa thải nhân sự

  •  
  • 36

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Mark Hurd khẳng định gã khổng lồ HP "còn lâu mới cắt bỏ được hết những khoản chi phí không cần thiết" và dọa sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự trong thời gian tới. 

Kể từ khi lên nắm cương vị cao nhất tại HP cách đây 20 tháng, ông Hurd đã rất xông xáo với những kế hoạch cắt giảm chi phí, thu gọn bộ máy mà dẫn chứng tiêu biểu nhất là việc HP vừa mới sa thải hơn 15.000 nhân viên trên phạm vi toàn cầu.

Những hành động quyết liệt và mạnh tay của ông Hurd đã giúp HP nâng mức lợi nhuận lên 6,8 tỷ USD trên tổng số 91,7 tỷ doanh thu của quý tài khóa năm nay. Tuy nhiên, "mọi chuyện mới đang là giai đoạn đầu", Hurd khẳng định.

Nguồn: ChicagoTimes

"Ai cũng bảo: "Phải làm ăn hiệu quả hơn", nhưng tôi ước gì việc đó làm cũng dễ như nói vậy. Chúng tôi vẫn còn ngổn ngang nhiều việc phải làm lắm", Hurd tâm sự.

Dưới sự chỉ huy của Hurd, HP đang kiểm tra lại toàn bộ các khoản chi phí đầu ra với quy mô chi li nhất, từ chi phí IT tính theo đầu người cho tới phí vận chuyển của từng sản phẩm một. Tất cả được đặt trên bàn ban lãnh đạo để họ quyết định cái gì cần cắt giảm và chỗ nào cần đầu tư thêm.

"Tôi hài lòng với tiến triển nói chung của HP trong năm qua", Hurd nói, không hề đả động đến vụ scandal nghe lén đã khiến hãng này lao đao trong suốt 3 tháng mùa thu năm nay.

Theo lời Hurd, HP sẽ chỉ tập trung vào tăng trưởng hữu cơ tại thời điểm này. Hãng sẽ không tung tiền cho những vụ thâu tóm cỡ bự, trừ một vài ngoại lệ hiếm hoi như việc mua lại Mercury Interactive với giá 4,5 tỷ USD.

Thế nhưng HP vẫn có những nước cờ khiến cho người ta phải ngạc nhiên. Mới sáng nay thôi, gã khổng lồ này đã mua lại Knightsbridge Solutions Holdings, một hãng dịch vụ chuyên về tích hợp dữ liệu, lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp.

Nhưng dù sa thải, cắt giảm chi phí hay tung tiền thâu tóm hãng khác, ưu tiên số một của Hurd vẫn là thúc đẩy doanh thu cho HP. "Trước đây, suốt một thời gian dài, chúng tôi theo đuổi lý thuyết rằng nếu có công nghệ tốt, người tiêu dùng sẽ tự tìm đến. Nhưng giờ thì chúng tôi đã có một lý thuyết mới, tiên tiến hơn: Nếu anh thật sự nỗ lực bán hàng, anh sẽ có thêm doanh thu".

Trọng Cầm
Theo CRN, VietNamNet
  • 36