HP giới thiệu màn hình cảm ứng

  •  
  • 100

Công nghệ màn hình cảm ứng đã được tích hợp vào sản phẩm iPhone mà Apple dự định tung ra thị trường vào tháng 6/2007. Một câu hỏi được nhiều người đặt ra là liệu cuối cùng công nghệ đó có trở thành một chuẩn giao diện cho thế hệ máy tính mới.

Tuy không nổi đình đám, nhưng HP đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời, đó là mẫu màn hình TouchSmart IQ770 trị giá 1.800 USD dành cho máy tính để bàn, cho phép những người sử dụng dùng ngón tay của họ hoặc một chiếc bút điện đi kèm để gọi ra những bức ảnh, bài hát và viết lại những ghi chú trên diện tích màn hình 19 inch.

Chiếc máy tính sử dụng màn hình này vẫn có thể được điều khiển bằng chuột và bàn phím theo cách thông thường. HP coi đó như là loại máy tính nhà bếp, có thể thay thế cho một máy tính truyền thống, TV và bảng thông báo.

Nhà phân tích Sam Bhavnani của Current Analysis cho biết HP là hãng đầu tiên đưa ra loại màn hình chạm trong số các nhà sản xuất máy tính hàng đầu, điều đó có thể là sự mở đầu cho cuộc cách mạng thiết bị tin học. Tuy nhiên, giá thành của nó còn khá đắt cho một phương tiện được sử dụng hàng ngày và phần mềm của nó cần được cải tiến để loại trừ những lỗi xuất hiện khi vận hành.

Vũ Anh Tú

Theo TechWeb, VTC
  • 100