HP và Intel ra mắt PC "xanh"

  •  
  • 125

Ngày 23/1, HP và Intel đã cùng công bố hai mẫu PC mới của HP được thiết kế theo tiêu chuẩn mới, tiêu thụ ít năng lượng và được coi là chiếc máy tính đầu tiên tích hợp ổ cứng trạng thái rắn (SDD).

Dòng PC HP mới là sản phẩm của sáng kiến Climate Savers do HP và Intel cùng khởi xướng. Chiếc HP Compaq dc7800 siêu mỏng được trang bị ổ cứng SDD, chip Intel Core 2 Duo (dòng Penryn), nền tảng quản lý từ xa Intel vPro, phần mềm quản lý Verdiem Survey riêng của HP. Compaq dc7800 có giá khởi điểm 1.258USD.

Giá cao là một trong những rào cản khiến loại ổ SDD không nằm trong lựa chọn của các nhà sản xuất. Ngoài giá cao, ổ SDD thường có dung lượng rất thấp.

Chiếc desktop "xanh" thứ hai là HP Compaq dc5800, tích hợp các chức năng bảo mật và quản lý, được thiết kế lại theo form nhỏ hơn và theo kiểu kiến trúc microtower. Cấu hình của PC này sẽ được công bố vào ngày 11/2 với giá khởi điểm khoảng 579USD.

Giới phân tích cho rằng cả HP và Intel đang đánh cuộc với các sản phẩm trên. Quan điểm của hai hãng này là nhu cầu tiết kiệm năng lượng ngày càng cấp thiết đối với cả người dùng và nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ giới doanh nghiệp có mặn mà với sản phẩm này hay không.

Văn Hân (Theo CRN, VnMedia)
  • 125