Hươu cao cổ hôn tạm biệt người nuôi

  •  
  • 1.087

Con hươu cao cổ tiến gần người chăm sóc nằm liệt trên giường bệnh rồi cúi đầu hôn nhẹ lên mặt như một lời chào tạm biệt trong lần gặp gỡ cuối cùng.

Theo ABC News, giây phút hươu cao cổ hôn tạm biệt một nhân viên sở thú được ghi lại ở vườn thú Diergaarde Blijdorp, Rotterdam, Hà Lan.

Hươu cao cổ hôn tạm biệt người nuôi
Con hươu cao cổ dành cho người từng chăm sóc nụ hôn tạm biệt. (Ảnh: Stichting Ambulance Wens Nederland)

Mario, 54 tuổi, làm việc ở vườn thú này trong 25 năm. Sau khi được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, ông mong muốn được quay trở lại nơi làm việc quen thuộc và tạm biệt những con vật mà ông từng chăm sóc lần cuối cùng.

Khi chiếc giường bệnh được đưa đến đây, một con hươu cao cổ tiến lại gần, cúi xuống và dí sát mũi lên mặt Mario, như dành cho người từng chăm sóc nó một nụ hôn tạm biệt.

"Những con hươu cao cổ ở đây dường như nhận ra Mario và nhận thấy ông ấy không được khỏe", NY Daily News dẫn lời Kees Veldboer, thành viên của tổ chức Ambulance Wish cho hay.

Hươu cao cổ là một động vật có vú thuộc bộ Guốc chẵn, sinh sống chủ yếu ở châu Phi. Đây là loài động vật cao nhất trong số các loài động vật trên cạn và thuộc giống nhai lại. Hành động hôn tạm biệt người từng chăm sóc cho thấy chúng có hành vi khá gần gũi với con người.

Theo Vnexpress
  • 1.087