Hút thuốc thụ động làm giảm thính lực

  •  
  • 577

Trong vô số những cái hại do“bố hút con chịu”, các nhà khoa học Mỹ vừa bổ sung thêm một tác hại nguy hiểm của việc hút thuốc thụ động, đó là làm giảm thính lực của trẻ vị thành niên.

Theo trang KM của Nga, kết luận này được rút ra từ một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ khi khảo sát tình trạng sức khỏe của 1.500 em học sinh ở lứa tuổi từ 12 đến 19.

Hút thuốc thụ động làm giảm thính lực
Hút thuốc lá thụ động sẽ làm giảm thính lực ở trẻ em.
Ảnh minh họa.

Khi đo thính lực của trẻ, họ kiểm tra toàn diện, trong đó có cả mức độ cảm nhận âm thanh ở những tần số khác nhau. Riêng về khả năng này thì với những em mà có người trong gia đình hút thuốc, rõ ràng khói thuốc có tác động xấu. Kết quả cho thấy, số em có vấn đề về thính lực nhiều gấp đôi các em được sống trong gia đình có bầu không khí trong lành.

Các chuyên gia giải thích là, sở dĩ có tác hại này là vì trong khói thuốc lá có chứa những hóa chất có hại cho sự cung cấp máu tới các cơ quan thính giác. Khi tác động kéo dài gây thành bệnh mạn tính ở những cơ thể đang phát triển, ngăn cản các em sau này chọn các nghề nghiệp liên quan đến âm thanh.

Phát hiện này cung cấp thêm một lý do để cấm hút thuốc lá ngay cả trong gia đình, chứ không riêng gì ở những nơi công cộng.

Theo VietNamNet
  • 577