<i>"Nhân viên phục vụ"</i> robot

  •  
  • 159

Phục vụ nhanh hơn, không nghỉ ốm, không bị mất tập trung khi làm việc, có thể làm liên tục từ ngày này sang ngày khác... Đó là hình ảnh của chú robot phục vụ quán rượu có tên gọi Asahi, vừa được giới thiệu tại London vào tuần trước.

Theo công ty Denso (Nhật Bản), Asahi là robot đầu tiên trên thế giới có thể phục vụ thức uống theo yêu cầu chỉ trong vòng 2 phút, nhanh hơn 13 phút so với con người.

Asahi chuyển động khá uyển chuyển với các hệ thống truyền động khí nén thông qua điều khiển và giám sát các van và hệ thống cảm biến bằng máy tính. Nó có thể dễ dàng khui bia chai ướp lạnh và rót vào ly một cách nhuần nhuyễn theo yêu cầu của khách hàng với một nụ cười rất... robot.

(Ảnh: www.trustedreviews.com)


Khuôn mặt của Asahi được tạo hình bằng các bóng đèn LED, có thể thay đổi màu sắc tùy theo trạng thái cảm xúc, chẳng hạn chuyển từ xanh sang đỏ lúc tập trung rót bia vào ly.

Với khối lượng 250 kg, luôn mỉm cưới với khách hàng và kiên nhẫn chờ đợi yêu cầu của khách, có lẽ trong tương lai không xa, các "nhân viên phục vụ" Asahi sẽ chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng trên toàn thế giới.

Giá một chú robot này là 197.764 USD.

TRƯỜNG THỊNH (Theo VNU Net, Tuổi Trẻ Online)
  • 159