IBM phát triển mạng xã hội

  •  
  • 105

IBM đã tham gia vào thị trường mạng xã hội ảo, nhưng thay giống như các mô hình khác như Yahoo!360, Facebook... dịch vụ của IBM hướng tới các chuyên viên tin học với những công cụ đồ thị trực quan cho biết mối liên hệ của người sử dụng trong mạng lưới của mình.

Mạng xã hội Lotus Connection của IBM
IBM Atlas thuộc phần mềm mạng xã hội Lotus Connection của IBM - một phần mềm cho phép người sử dụng thiết lập thế giới ảo để gặp gỡ đồng nghiệp và chia sẻ ý tưởng. Ví dụ, thay vì chỉ tìm kiếm công ty cho một người cụ thể, người sử dụng Atlas có thể lựa chọn mục “Find” để tìm kiếm thêm những dữ liệu như cấu trúc, các blog và các cộng đồng. Trong khi đó, phần “Net” chỉ ra những mối liên hệ công việc của người đó dưới dạng hình cây, nhờ thế bạn có thể thấy một cách trực quan những người đang làm việc trong công ty đó.

IBM đã cho thử nghiệm Atlas trong nội bộ công ty từ khoảng 1 năm nay, Chris Lamb, giám đốc sản xuất cao cấp phụ trách phần mềm xã hội ở IBM cho biết: “Ban đầu nó được thiết kế dành cho công ty đơn lẻ sử dụng, nhưng trong tương lai sẽ mở rộng ra cho cả cá nhân.” - “Bạn có thể tìm kiếm một người dựa trên mối liên hệ của họ với những người khác”, Lamb nói. “Nếu một người thường xuyên gửi bài trong một chủ đề, họ sẽ xếp cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ biết được bạn kết nối với người đó như thế nào, và cũng có thể biết ai đó liên hệ với người này.”

Atlas khác các mạng xã hội truyền thống ở chỗ nó cung cấp “kết quả phong phú hơn”, Lamb cho biết. Các khách hàng có rất nhiều lựa chọn khi thiết lập Atlas cho công ty mình, một dịch vụ mà chắc chắn sẽ đi kèm “rất nhiều mức giá”.

K.Huyền

Theo PcMag, VTC
  • 105