Indonesia: Động đất 6,5 độ richter

  •  
  • 71

Cơ quan khí tượng học Indonesia cho biết ngày 21-1, một trận động đất dưới đáy biển mạnh 6,5 độ richter đã gây chấn động tỉnh Sulawesi, phía Bắc Indonesia. Tuy nhiên, cơ quan này đã loại bỏ nguy cơ xảy ra sóng thần như thông báo trước đó.

(Ảnh: BBC)Theo ông Ari, một thành viên của cơ quan trên, sau 1 giờ cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng thần do trận động đất trên, nhưng không thấy mực nước biển dâng cao, nhà chức trách đã loại bỏ khả năng xảy ra sóng thần.

Ông A-ri cho biết trận động đất xảy ra lúc 19 giờ 27 phút (giờ địa phương), tâm chấn nằm sâu 51 km dưới biển và cách thủ phủ Manado của tỉnh Sulawesi 160 km về phía Đông Nam. Đài truyền hình tư nhân Metro cho biết trận động đất đã gây lo sợ trong dân chúng tại Manado và làm một số ngôi nhà nứt tường, điện tại thành phố đã bị cắt. Trong khi đó, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ ước tính trận động đất này mạnh 7,3 độ richter.

* Ngày 21-1, một trận động đất mạnh 5 độ richter đã gây chấn động tỉnh Agri, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ, khiến nhà cửa tại nhiều làng trong vùng bị hư hỏng nặng.

Theo lời Tỉnh trưởng tỉnh A-gri, ông Halil Ibrahim Akpinar, trận động đất làm nhà cửa ở ít nhất ba làng bị hư hỏng nặng, nhiều người dân trong vùng hoảng sợ bỏ chạy khỏi nhà. Hiện chưa có thông tin cụ thể về số người thiệt mạng. Đài thiên văn Kandilli tại I-xtan-bun cho biết trận động đất xảy ra lúc 9 giờ 38 phút (giờ địa phương), tâm chấn tại thị trấn Tutak, tỉnh Agri, gần biên giới Ác-mê-ni-a và I-ran.

Động đất thường xuyên xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và một trận động đất mạnh 5 độ richter đã có thể gây thiệt hại đáng kể về người và của. Tháng 8 và tháng 11-1999, hai trận động đất mạnh ở Đông Bắc nước này cũng cướp đi mạng sống của khoảng 20.000 người.

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 71