Indonesia, Gruzia, Italia... rung chuyển bởi động đất

  •  
  • 225

Một trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã làm rung chuyển Indonesia sau nửa đêm, trong khi một trận động đất mạnh 6,2 độ richer “tấn công” Gruzia vào sớm nay. Các nhà địa chấn học cũng ghi nhận xảy ra động đất ở Italia, Albania, Macedonia.

Trận động đất 6,1 độ richter xảy ra vào 2h12 sáng (giờ địa phương), dưới độ sâu 15km, ở khu vực phía nam đảo chính của Java, Indonesia.

Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra và hiện cũng chưa có thông báo gì về thiệt hại và thương vong. Động đất thường xảy ra ở Indonesia, đất nước nằm trong Vòng tròn lửa Thái Bình Dương.

Mới chỉ tuần trước ít nhất 100 người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ richter làm rung chuyển Java. Hơn 88.000 người đã bị mất nhà cửa. Trong khi đó vào sớm nay, Cơ quan khảo sát đại chất Mỹ cho biết một trận động đất mạnh 6,2 độ richter đã “tấn công” Gruzia. Tâm chấn nằm cách tây bắc thủ đô Tbilisi khoảng 156km. Cũng chưa có thông báo gì về thiệt hại và thương vong. 

Indonesia vừa phải hứng chịu một trận động đất mạnh vào tuần trước.

Ngoài ra, các nhà địa chấn học cũng ghi nhận một trận động đất có cường độ trung bình 5 richter xảy ra ở ngoài khơi của thành phố Palermo của Italia vào đêm qua, nhưng không gây ra thiệt hại và thương vong gì.

Một trận động đất 5,4 độ richter tấn công đông bắc Albania vào đêm chủ nhật đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà ở Albnia và Macedonia. Viện địa chấn học Albania cho hay động đất xảy ra vào 23h49 (giờ địa phương) với tâm chấn ở quận Bulqiza, cách đông bắc Tirana 63km và gần vùng biên giới với Macedonia.

Thủ tướng Albania đã ngay lập tức tới thăm vùng bị nạn, trong khi các cơ quan cứu hộ điều hai trực thăng vận chuyển lều trại, thực phẩm cho hàng trăm người bị ảnh hưởng bởi động đất. Ở vùng tâm chấn, 166 ngôi nhà đã bị hư hại nặng, hàng trăm ngôi nhà khác bị hư hại nhẹ.

Báo chí Macedonia cho hay, trận động đất kéo theo hàng chục cơn dư chấn khác, gây thiệt hại nhẹ cho hàng trăm ngôi nhà tại đây.

Theo Phan Anh tổng hợp - Dân trí
  • 225