Indonesia sẽ là nước đầu tiên hóa lỏng khí than

  •  
  • 687

Bắt đầu từ năm 2011, Indonesia sẽ thực hiện việc chuyển đổi khí than CBM (Coal Bed Methane) thành khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới tiến hành việc này. 

Ảnh minh họa

Ông Craig Steward, Giám đốc điều hành Công ty VICO Indonesia cho hay hiện tại, cơ sở hạ tầng của một xưởng chuyển đổi CBM thành LNG đã sắp hoàn tất.

Trong năm nay, cơ sở hóa than thành khí ở Sanga-Sanga, thuộc tỉnh Đông Kalimantan sẽ đi vào hoạt động và cung cấp nhiên liệu cho nhà máy phát điện ở địa phương.

Sau đó, nhờ gia tăng sản lượng khí than liên tục, cơ sở này sẽ cung cấp cho nhà máy lọc dầu Bontang để chuyển đổi thành khí hóa lỏng.

Theo kết quả thăm dò, Indonesia là nước rất giàu tiềm năng về khí than CBM, tổng trữ lượng có thể lên tới 450 tcf (tcf là đơn vị đo khí đốt, tính bằng 1 triệu triệu phít khối), trong đó riêng ở Nam Sumatra có 183 tcf, ở Barito có 101,6 tcf và ở Kutai có 80,4 fcf.

Các chuyên gia năng lượng của Indonesia tin tưởng vào tính khả thi của kế hoạch trên và cho biết Công ty VICO đã ký hợp đồng phân chia sản phẩm với Chính phủ Indonesia trong qui hoạch khai thác khí than CBM ở khu Sanga-Sanga với trữ lượng 4 tcf được phân bố trên một diện tích khoảng 1.700km2.

Hiện tại, trên thế giới, ngoài Indonesia, Australia cũng đang có kế hoạch thực hiện việc hóa lỏng khí than./.

Theo Vietnam+
  • 687