Indonesia: Thêm 3 con voi Sumarta chết vì nhiễm độc

  •   13
  • 513

Nguy cơ tuyệt chủng của loài voi Sumarta ở Indonesia tiếp tục gia tăng khi các nhà môi trường nước này thông báo vừa có thêm 3 con voi bị chết được phát hiện thấy trên đảo Sumatra.

Một đàn voi Sumatra tại Indonesia.
Một đàn voi Sumatra tại Indonesia.

Quan chức Công viên quốc gia Tesso Nilo ở tỉnh Riau, Indonesia, Kupin Simbolon cho biết các nhân viên vừa phát hiện thấy thi thể của 3 con voi cái tại đây hôm 11/11.

Kết quả khám nghiệm cho thấy có vẻ như cả 3 con voi này đều bị chết do nhiễm độc, rất có thể là từ thuốc trừ sâu nông dân sử dụng trong việc bảo vệ các cây trồng của họ.

Với vụ việc trên, số voi Sumarta bị chết chỉ riêng tại Riau đã lên tới 11 con kể từ tháng Ba năm nay. Ngoài ra, còn có 5 con voi khác bị chết, cũng do ngộ độc, tại tỉnh Aceh, Sumatra kể từ tháng 4/2012.

Ông Kupin Simbolon cảnh báo rằng việc hàng loạt con voi Sumarta bị chết do nhiễm độc là một vấn đề rất nghiêm trọng, bởi quần thể voi Sumarta trong tự nhiện hiện ước chỉ còn chưa đầy 3.000 con, và nếu cứ tiếp tục như vậy thì loài động vật này sẽ tuyệt chủng trong vòng 3 thập kỷ tới, chưa kể tình trạng sử dụng tràn lan thuốc trừ sâu và bảo vệ thực vật, không được quản lý và kiểm soát của nông dân, sẽ gây hại không chỉ cho môi sinh mà cả sức khỏe con người.

Theo Vietnam+
  • 13
  • 513