Indonesia thử nghiệm thuyền chạy khí hóa lỏng

  •  
  • 469

Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia vừa tiến hành thử nghiệm thuyền chạy bằng khí hóa lỏng trên sông Kapuas ở tỉnh Tây Kalimantan.

Indonesia thử nghiệm thuyền chạy khí hóa lỏng

Việc nghiên cứu phát triển loại động cơ chạy bằng khí hóa lỏng thay cho xăng hay dầu diesel dùng trên các tàu, thuyền, xuồng máy, canô cỡ nhỏ được các cơ quan chức năng ở Raya Kubua, Tây Kalimantan thực hiện.

Quan chức cấp cao phụ trách về thông tin và quản lý dầu-khí của bộ trên, ông Agustin Hermawan đã đánh giá cao nỗ lực của chính quyền Kubu Raya trong việc hỗ trợ Chương trình giảm thiểu sự phụ thuộc vào xăng dầu của chính phủ, nhất là trong bối cảnh trợ cấp nhiên liệu và năng lượng đang ngày một tăng và đóng góp chủ yếu vào thâm hụt ngân sách nhà nước.

Ông Agustin Hermawan cho biết trên cơ sở kết quả của cuộc thử nghiệm, Bộ Năng lượng và Khoáng sản sẽ sẵn sàng phát triển và mở rộng việc sử dụng thuyền chạy bằng khí hóa lỏng trên phạm vi cả nước, nhất là với điều kiện địa lý là đất nước quần đảo với trên 17.000 hòn đảo, phương tiện giao thông này đặc biệt phổ biến và cần thiết cho ngư dân Indonesia.

Tuy nhiên, theo ông Agustin Hermawan, tỉnh Tây Kalimantan cần hợp tác với các trung tâm khoa học công nghệ quốc gia tiếp tục nghiên cứu nâng cao hiệu quả và mức độ an toàn của việc sử dụng nhiên liệu khí hóa lỏng.

Theo Vietnam+
  • 469