Intel công bố loạt các công nghệ mới -

  •  
  • 428

Tập đoàn Intel hôm qua đã công bố một loạt các công nghệ mới gồm bộ vi xử lý Intel Core2 Duo nhanh hơn, dùng cho công nghệ vi xử lý Intel Centrino thế hệ mới nhất của mình được sử dụng cho các máy tính xách tay dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Hơn 230 thiết kế sử dụng công nghệ vi xử lý Intel Centrino Duo và Intel Centrino Pro từ các nhà sản xuất máy tính, các đại lý bán lẻ và các nhà tích hợp trên khắp thế giới dự kiến sẽ tận dụng những lợi thế của các tính năng nói trên trong năm nay. Các máy tính xách tay sẽ được phát triển với nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau, với các thiết kế trải rộng từ các mẫu màn ảnh rộng 17 inch đầy đủ tính năng, lý tưởng cho nhu cầu giải trí đến các máy tính xách tay nhỏ tiết kiệm điện năng với trọng lượng dưới 1,3kg.

Khi chúng tôi giới thiệu Intel Centrino cách đây 4 năm với những đột phá về khả năng di động, Intel đã làm thay đổi bức tranh toàn cảnh về nghành công nghiệp điện toán” ông Mooly Eden, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nhóm các Sản phẩm Di động của Intel, phát biểu “Giờ đây, nói một cách đơn giản, chúng tôi đã cách mạng hóa mọi mặt của chiếc máy tính xách tay sử dụng công nghệ Intel, mảng thị trường điện toán đang phát triển nhanh nhất và phổ biển nhất trên thế giới”.

Những con chip Centrino Duo sẽ hoạt động trong các máy tính xách tay như thế này. (Ảnh: dualityinart.com)
Trái tim của những chiếc máy tính xách tay sử dụng công nghệ vi xử lý Intel Centrino Duo và Intel Centrino Pro mới là thế hệ tiếp theo của bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo hàng đầu của Intel. Ngoài ra, họ chipset Mobile Intel 965 Express với công nghệ Intel Clear Video Technology sẽ tăng cường khả năng tận hưởng video có độ phân giải cao. Người sử dụng có thể chia sẻ những nội dung số của mình với gia đình và bạn bè qua một chiếc TV dễ dàng hơn trước nhờ công cụ Intel TV Wizard. Một bộ trình điều khiển mới mang lại khả năng tận hưởng Windows Vista Premium mạnh và vượt trội với giao diện Windows Aero.

Để tải xuống từ Internet hoặc đưa lên mạng Internet những nội dung kỹ thuật số nhanh chóng hơn, sự xuất hiện của hệ thống kết nối không dây Intel Next-Gen Wireless-N sẽ mang lại khả năng kết nối WLAN theo các chuẩn 802.11A/G/N, với hiệu suất hoạt động cao gấp 5 lần cho các tác vụ như tải các nội dung từ Internet và phạm vi phủ sóng không dây rộng hơn 2 lần.

Công nghệ bộ nhớ Intel Turbo Memory là một tính năng tuỳ chọn và độc đáo của Intel, giúp truy cập những ứng dụng phần mềm thường xuyên được sử dụng nhanh gấp 2 lần đồng thời giảm thời gian bật hoặc khởi động máy tính xách tay tới 20%.

Intel dự kiến có hàng trăm mẫu máy tính xách tay với nhiều mức giá khác nhau sẽ được cung cấp rộng rãi trên thị trường.

Theo VnMedia
  • 428