Intel giới thiệu các chipset “3-Series”

  •  
  • 207

Theo Intel Việt Nam, ngày 5/6/2007 Intel đã công bố về họ chipset Intel 3 Series (dòng 3) mới cùng một số kế hoạch công nghệ khác xoay quanh các bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo và Intel Core 2 Quad dành cho người sử dụng máy tính tại gia đình và doanh nghiệp.

Các sản phẩm này mang lại một loạt những tính năng đột phá cho các máy tính, như hiệu suất hoạt động của máy tính cao hơn, video có độ phân giải cao hơn cùng các công nghệ lưu trữ dữ liệu tốt hơn giúp bảo vệ tốt hơn những dữ liệu có giá trị. Các chipset này còn được thiết kế để sử dụng với các bộ vi xử lý “họ Penryn” 45 nanomet (nm) của Intel theo như dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Hơn 100 thiết kế bảng mạch chủ đang được phát triển và dự kiến họ chipset mới này sẽ đạt mức tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử của Intel.

Cũng theo Intel, Intel và Asustek đang hợp tác để đưa ra một họ máy tính di động chi phí thấp dành cho giáo dục, với một mẫu có giá dưới 200 USD. Những máy tính di động của Asustek sẽ đóng vai trò chủ đạo trong chương trình World Ahead của Intel, một chương trình nhằm mục đích đẩy nhanh khả năng tiếp cận tới công nghệ và những máy tính đầy đủ tính năng cho mọi người dân ở bất cứ khu vực nào trên thế giới.

Intel cũng thông báo các kế hoạch về một sản phẩm bộ vi xử lý di động Intel Core 2 Extreme sẽ được Intel ra mắt vào quý 3/2007. Kế hoạch này tiếp nối nhãn hiệu Extreme Edition của Intel được giới thiệu cho máy tính để bàn vào năm 2003 và mở rộng sang các máy tính xách tay. Bộ vi xử lý sắp được ra mắt này sẽ là bộ vi xử lý hai nhân di động có hiệu suất hoạt động cao nhất của Intel đồng thời sẽ được tích hợp các tính năng tiết kiệm điện năng dành cho các thiết kế thân thuộc với máy tính xách tay.

Những máy tính sử dụng các chipset 3 Series có thể mang lại chất lượng âm thanh và hình ảnh giống như các thiết bị điện tử tiêu dùng cùng các tính năng bảo mật và quản lý mới dành cho người sử dụng doanh nghiệp, và sẽ là nền tảng cho công nghệ vi xử lý Intel Viiv và công nghệ vi xử lý Intel vPro thế hệ tiếp theo của Intel, có tên mã lần lượt là Salt Creek và Weybridge.

Các chipset Intel 3 Series hỗ trợ bộ nhớ DDR2 lên tới 800MHz, hoặc DDR3 với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 1.333 MHz, cho phép truy cập nhanh chóng đến các dữ liệu. Các chipset Intel 3 Series còn bao gồm các phiên bản với khả năng đồ họa tích hợp gọi là các chipset Intel G33 và G35 Express. Những sản phẩm này sẽ bao gồm công nghệ Intel Clear Video giúp tăng cường khả năng xem video và hỗ trợ giao diện đa truyền thông độ phân giải cao,...

Tất cả các chipset Intel 3 Series cho phép người sử dụng có thế gắn tới 6ổ đĩa ngoài vào một máy tính. Các chipset Intel G33 và P35 Express đã được xuất xưởng từ tháng 4, trong khi các chipset Intel Q33 và Q35 Express hiện đang bắt đầu được xuất xưởng trước khi được giới thiệu vào quý 3/2007. Chipset Intel G35 Express và chipset Intel X38 cũng sẽ xuất xưởng trong quý 3/2007.

Theo VnMedia
  • 207