Intel ra mắt 2 chip lõi tứ Xeon mới

  •  
  • 128

Intel hôm 3/4 tung ra thị trường hai chip lõi tứ mới thuộc dòng Clovertown Quad-core Xeon được thiết kế dành riêng cho các ứng dụng nhúng.

Hai chip vi xử lý 2.0GHz E5335 và 2.33GHz E5345 đều có 8MB bộ nhớ đệm và hỗ trợ băng thông hệ thống 1.333MHz đáp ứng được yêu cầu hiệu xuất vận hành cao của các ứng dụng nhúng.

Phát biểu tại lễ ra mắt hai con chip lõi tứ Xeon mới tại Hội nghị hệ thống nhúng vừa được tổ chức tại San Jose (Mỹ), ông Doug Davis - phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành bộ phận truyền thông và nhúng của Intel - tuyên bố hai con chip vi xử lý mới là những lựa chọn hoàn hảo cho các nền tảng nhúng.

Ảnh minh họaSức mạnh xử lý của chip lõi tứ sẽ được bộc lộ hết khi nó được dùng để xử lý hàng loạt bức ảnh X-quang vi tính có dung lượng lên tới 16GB mỗi bức hay chạy các ứng dụng phân tích dữ liệu lớn ...

Tại Hội nghị hệ thống nhúng lần này đối thủ cạnh tranh chính của Intel là AMD cũng ra mắt một loại chip nhúng mới dành riêng cho các tác vụ như đồ hoạ cao cấp.

Cũng trong ngày hôm qua Intel thông báo cho biết hiện hãng đang tiến hành nghiên cứu phát triển hệ thống trên chip SOC (system-on-chip) dành riêng cho các ứng dụng nhúng tiêu thụ ít năng lượng như in ảnh. Mức tiêu thụ năng lượng chỉ vào khoảng 15 đến 75 watts. SOC sẽ kết hợp chip vi xử lý chính với bộ điều khiển bộ nhớ và kiểm soát I/O. Intel chưa công bố ngày ra mắt chính thức của sản phẩm SOC.

Chip E5335 và E5345 đều có giá 690 USD nếu mua với số lượng 1.000 sản phẩm.

Hoàng Dũng

Theo Infoworld, VnMedia
  • 128