Intel thử nghiệm chip 45-nm Penryn

  •  
  • 75

Lãnh đạo Intel cho biết hiện hãng đang cung cấp mẫu thử nghiệm chip vi xử lý Penryn dành cho máy chủ cho các nhà sản xuất máy tính. Sản phẩm chính thức sẽ ra mắt thị trường trong quý IV năm nay.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn PC World qua điện thoại, ông John Antone, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Intel khu vực châu Á – Thái Bình Dương – khẳng định: “Chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm chip Penryn cho mọi dòng sản phẩm”.

Penryn là tên mã được đặt cho dòng chip vi xử lý được sản xuất trên nền tảng công nghệ 45-nanometer mới nhất của Intel. Phiên bản dành cho máy chủ sẽ ra mắt thị trường đầu tiên. Tiếp theo mới đến phiển bản di động và phiên bản dành cho PC để bàn.

Cho đến nay Intel vẫn chưa công bố thời điểm chính xác chip Penryn sẽ ra mắt thị trường mà chỉ nói sản phẩm sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó trong quý IV năm nay. Intel hi vọng chip Penryn sẽ tiếp tục gây áp lực cho đối thủ cạnh tranh AMD.

Nếu theo đúng kế hoạch đó thì chip Penryn của Intel vẫn ra mắt chậm hơn dòng chip vi xử lý lõi tứ dành cho máy chủ Barcelona của AMD. Kế hoạch trước đây là chip Barcelona sẽ ra mắt trong khoảng giữa năm nay nhưng sau đó AMD đã lùi kế hoạch ra mắt sang tháng 8 năm nay. Đây là một trong những con bài chiến lược được AMD kỳ vọng sẽ giúp hãng giành lại những thị phần đã mất.

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 75