Intel thử nghiệm kỹ thuật Wi-Fi 802.11n trên Centrino

  •  
  • 51

Dù chưa được Tổ chức kỹ sư điện và điện tử quốc tế (IEEE) phê duyệt là chuẩn Wi-Fi chính thức, công nghệ này sẽ được Intel đưa vào chip Centrino trong năm tới. 802.11n sẽ đẩy tốc độ mạng không dây cao gấp 5 lần so với hiện nay.

Alan Crouch, Giám đốc phòng thí nghiệm công nghệ truyền thông của Intel, cho biết thách thức lớn nhất trong ngành là phải khắc phục được tình trạng nhiễu sóng radio trong các mạng không dây, nhất là Wi-Fi, WiMAX và UWB (băng thông siêu rộng).

Crouch cho rằng mỗi công nghệ đều có mô hình sử dụng đặc biệt và ông không muốn chúng thay thế lẫn nhau. Nhưng chuyên gia của Intel thừa nhận không dễ gì có được thiết bị tích hợp cả 3 loại sóng như vậy.

Ken Dulaney, chuyên gia của hãng nghiên cứu Gartner, cho rằng phiên bản "tiền chuẩn" có thể phù hợp với truy cập tại gia dùng mạng Wi-Fi theo cơ chế đóng. Còn các doanh nghiệp với môi trường kết nối không dây khổng lồ có thể gặp phải trục trặc lớn.

Các chuyên gia trong ngành khuyên rằng người tiêu dùng nên kìm sự háo hức mua thiết bị 802.11n cho đến khi chuẩn này được chính thức thông qua.

Theo InfoWorld, VnExpress
  • 51