Internet đứng No2 về tin tức khoa học, công nghệ

  •  
  • 375

Internet chỉ đứng sau mỗi truyền hình về thông tin khoa học, công nghệ. Tuy nhiên, phần lớn người dùng không tin tưởng những gì họ đọc qua mạng một cách mù quáng.

Bản báo cáo mới nhất của Pew Internet & American Life cho biết có 20% dân số Mỹ thường xuyên cập nhật tin tức khoa học, công nghệ từ mạng Internet so với tỷ lệ 41% những người chọn truyền hình. Báo in và tạp chí chia nhau vị trí thứ 3 với 14% trong khi phát thanh khiêm tốn nhất, chỉ có 4%.

Tri thức về nhân loại luôn là thứ mà con người muốn tìm tòi và khám phá - Nguồn: Businessweek
Khoảng cách giữa truyền hình và Internet thậm chí còn bị xóa nhòa trong khu vực những người có kết nối Internet tốc độ cao tại nhà. 34% cho biết họ coi mạng là kênh thông tin chính, trong khi tỷ lệ này ở bạn xem truyền hình chỉ là 33%.

Tuy nhiên, có tới 80% số người đọc tin tức khoa học công nghệ trên mạng cho biết họ thường xuyên kiểm tra tính chính xác của thông tin tại một số nguồn khác nữa, có thể online, có thể offline. Và đại đa số đều chọn đọc từ hai bản tin trở lên để so sánh đối chiếu.

Một bằng chứng nữa cho thấy người dùng Internet ngày nay không tin tưởng mù quáng vào những gì họ nhận được: Chỉ có 13% thừa nhận họ chọn Internet vì tính chính xác, còn đại bộ phận lên mạng vì thấy nó tiện lợi.

Một điểm nữa mà báo cáo của Pew phát hiện ra là so với tin tức thông thường, tin khoa học công nghệ trên mạng được dân Mỹ quan tâm nhất. Minh chứng là việc Internet chỉ chịu thua mỗi truyền hình trong lĩnh vực tin khoa học, nhưng lại đứng sau cả truyền hình địa phương lẫn quốc gia, phát thanh và báo in địa phương đối với tin tức thời sự tổng quan.

"Thông tin khoa học trên Internet rất phong phú", ông John Horrigan, phó giám đốc Pew cho biết. Ban đầu, Internet vốn là công cụ để giới khoa học và kỹ sư chia sẻ thông tin với nhau và truyền thống lịch sử này vẫn được duy trì cho tới ngày nay.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 375