Interpol ngăn chặn đánh bắt cá bất hợp pháp ở Thái Bình Dương

  •  
  • 848

Đài Australia đêm 2/3 đưa tin Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Interpol) đã tổ chức cuộc họp đầu tiên nhằm giải quyết nạn đánh cá bất hợp pháp.

Cuộc họp diễn ra trong 2 ngày cuối tháng Hai vừa qua tại thành phố Lyon của Pháp. Chương trình Tội phạm môi trường của Interpol đã lập một bộ phận chuyên theo dõi hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp nhằm giúp các nước đương đầu với vấn nạn này.

Đánh bắt cá

Điều phối viên ở Thái Bình Dương của tổ chức Hòa bình Xanh, ông Nathaniel Pelle cho rằng các chính phủ cần hợp tác với Interpol nhằm giảm thiểu nạn đánh bắt cá bất hợp pháp. Theo ông, nạn đánh bắt cá bất hợp pháp ở Thái Bình Dương ước tính lấy đi của khu vực này 2 tỷ USD/năm.

Số tiền đó có thể dùng để hỗ trợ sự phát triển trong khu vực. Phía Tây và vùng trung tâm Thái Bình Dương là khu vực đại dương rộng lớn trong khi các đảo quốc Thái Bình Dương thiếu năng lực giám sát biển.

Ngoài hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp ở vùng biển Thái Bình Dương, nhiều khu vực gần bờ ở đại dương này đang trong tình trạng không bền vững về đa dạng thủy sản.

Giám đốc chương trình cộng đồng người làm nghề cá ven biển Thái Bình Dương Lindsay Chapman cho biết các loài không xương sống như hải sâm ở vùng biển này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ngư dân phải đi ra xa hơn để bắt cua và các hải sản khác. Đây là một vấn đề nghiêm trọng đối với toàn khu vực.

Theo Vietnam+
  • 848