iPhone an toàn hơn Android

  •  
  • 835

Smartphone sử dụng hệ điều hành Android tỏ ra yếu ớt và sơ hở trước các cuộc tấn công hacker cũng như virus hơn so với iPhone, hãng bảo mật Trend Micro cho biết.

"Android là một môi trường nguồn mở, đồng nghĩa với việc hacker cũng hiểu về cấu trúc nền và mã nguồn không kém gì những người phát triển ra nó", Chủ tịch Steve Chang chia sẻ với Bloomberg Businessweek. "Riêng trong khía cạnh này, chúng tôi phải đánh giá cao Apple vì họ rất thận trọng. Một số loại virus không thể nào hoạt động trên nền iPhone được".

Về phần mình, Google không phản bác thẳng lời nhận định của Chang. "Đối với tất cả các thiết bị điện toán, người dùng cần phải tin tưởng không ít thì nhiều vào tác giả ứng dụng mà họ đang sử dụng. Do cơ chế của Android là mở nên chúng tôi không có cơ chế kiểm duyệt các ứng dụng trước khi chúng được xuất hiện trên quầy App Store. Tuy nhiên, người dùng đã được thông báo về việc này và họ nên nghiên cứu kỹ cũng như gửi gắm ít niềm tin hơn vào một ứng dụng mới toanh.

Trong hệ sinh thái iPhone, người dùng có thể an tâm hơn một chút vì Apple xem xét và kiểm duyệt toàn bộ các ứng dụng trước khi cho phép chúng được bày bán trên App Store.

Với việc smartphone ngày càng phổ biến và được ưa chuộng, chúng sẽ không thể tránh khỏi việc trở thành mục tiêu hấp dẫn trong mắt hacker. Smartphone chính là những cỗ PC kế tiếp, và một khi chúng được ứng dụng rộng rãi trong doanh nghiệp, việc mất cắp hay rò rỉ dữ liệu sẽ là một vấn đề thực sự đau đầu", ông Chang phân tích.

Chính vì thế, người dùng cũng cần phải bảo mật cho smartphone của họ không kém gì như với máy tính: cài đặt các ứng dụng Bảo mật chuyên dụng cho smartphone từ các hãng phần mềm có uy tín để ngăn chặn virus, các cuộc gọi ngoài ý muốn hay các cuộc tấn công hacker.

Theo Vietnamnet
  • 835