iPhone "Tàu" - hàng nhái xịn hơn hàng thật?

  •  
  • 793

Ngay sau khi Apple cho ra mắt model điện thoại mới iPhone, lập tức trên thị trường đã xuất hiện vô số mẫu hàng nhái. Hầu hết các sản phẩm này đều có xuất xứ từ Trung Quốc với giá bán tương đương hàng chính hãng, tức là khoảng 600USD/chiếc, nhưng tính năng xem ra lại... vượt trội so với "nguyên bản". 

Đi tiên phong trong việc “nhái hàng” lần này là Meizu, một hãng chuyên sản xuất máy nghe nhạc kỹ thuật số của Trung Quốc. Sản phẩm hãng này đưa ra là “dế” M8 Miniplayer giống hệt “dế xịn”. Nếu như iPhone cuốn hút người tiêu dùng bởi kích thước mỏng manh của mình ( 115 x 61 x 11,6 mm) thì M8 sẽ khiến “đàn anh” phải “ngả mũ cúi chào” với “số đo” 57 x 105 x 11,5 mm.

Ảnh: Mobiledevice
Về tính năng, “dế” Trung Quốc được lai giữa điện thoại chơi nhạc số và thiết bị giải trí Personal Media Player nên có thể chơi được đầy đủ các định dạng file nhạc như MP3 cũng như WAV, WMA… Bên cạnh đó, M8 còn vượt qua “đàn anh” về độ phân giải màn hình. Nếu như màn hình của iPhone chỉ có độ phân giải 320 x 480 pixel thì M8 lại tích hợp màn hình lên tới 720 x 480 pixels. Ngoài ra, chiếc “iPhone Trung Quốc” còn được trang bị camera 3 megapixel.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa iPhone và M8 có lẽ là phần mềm. Trong khi “con cưng” của Apple sử dụng hệ điều hành Macintosh thì phiên bản dế của Trung Quốc lại dùng Windows CE 6.0. Mặc dù là một điện thoại mang nhiều tính năng nổi bật của các dòng máy mới hiện nay, M8 vẫn còn cần đến thời gian để khẳng định chất lượng của mình.

Duy Phương

Theo VTV
  • 793