Iran phát triển thành công bom thông minh

  •  
  • 321

Đài truyền hình quốc gia Iran hôm qua 23/8 đưa tin, Tehran đã phát triển thành công một loại bom được gọi là “thông minh” nặng đến 900kg. Đây là thông báo mới nhất trong một loạt những thông báo trong thời gian gần đây về những hệ thống vũ khí mới của nước này.

(Ảnh: ndtv.com)Loại bom thông minh có tên gọi là Qased hoặc Messenger có thể sẽ được trang bị cho những chiếc máy bay chiến đấu F-4 và F-5 già cỗi do Mỹ sản xuất của Iran, đài truyền hình trích lời Bộ Quốc phòng Iran cho biết.

Iran thường thông báo về những loại vũ khí mới trong kho vũ khí của nước này nhưng Mỹ cho rằng trong khi nước CH Hồi giáo đã đạt được một số bước tiến nhất định thì nhiều trong những tuyên bố của nước này thực chất chỉ là một sự thổi phồng.

Emanuel Winston, một chuyên gia về Trung Đông thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược Freeman có trụ sở ở Mỹ, cho biết thông báo của Iran về bom thông minh là “đáng tin”.

Iran đã bắt đầu chương trình phát triển vũ khí riêng của nước này trong cuộc chiến tranh từ 1980-88 với Iraq nhằm đáp trả lệnh cấm vận vũ khí do Mỹ áp đặt, và kể từ năm 1992, Iran đã sản xuất xe tăng, xe bọc thép và tên lửa riêng.

Theo VnMedia
  • 321