Iraq mua robot gỡ bom siêu nhanh

  •  
  • 834

Mới đây, Iraq đã chi thêm 20.000.000 USD để sắm khoảng 100 con robot cực kỳ thông minh loại Talon IV có tốc độ gỡ bom cực nhanh chỉ trong vòng nửa phút đã xử lý xong cả những quả bom lớn.

Iraq đã trang bị hơn 4.000 robot Talon. Đây là loại robot lớn, có tốc độc xử lý bom mìn nhanh và chính xác. Trong đó Talon IV là dòng robot lớn nhất với cân nặng 76,3kg, dài 863mm, rộng 571mm và cao 279mm.

Talon IV có hệ thống kiểm soát nặng 20kg và có thể điều khiển được thông qua các điện tín hoặc sóng radio từ khoảng cách 1.000 mét. Nó hoạt động bằng pin kéo dài đến 4,5 giờ và tốc độ di chuyển tối đa 8,3km/h, tốc độ hoạt động thực tương đương với 2,3m/s.

Iraq đổ tiền mua robot gỡ bom siêu nhanh
Robot Talon có khả năng gỡ bom thông minh và siêu tốc

Đối với việc gỡ một quả bom lớn, những người điều khiển robot sẽ phải đứng cách xa khoảng 50 mét hoặc xa hơn thế nhiều. Điều đó có nghĩa rằng, chỉ mất khoảng 30 giây, Talon đã có thể gỡ được quả bom. Talon sẽ sử dụng máy ảnh và cánh tay mở rộng để rà soát đối tượng, đặc biết nếu trường hợp cần thiết, nó sẽ kích nổ từ xa và cho phép quả bom tự nổ.

Việc tăng cường robot gỡ bom Talon để đáp ững yêu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp của quân sự và an ninh, nhằm khắc phục chế của các robot gỡ bom hiện có của Iraq chỉ mới tập trung vào việc gỡ bom ở bên đường.

Theo Dân Việt
  • 834