Israel phát triển “bom” điều trị ung thư

  •  
  • 786

Các nhà nghiên cứu Y học Israel cho biết, họ đã phát triển một kỹ thuật mới cho phép làm “nổ tung” các khối u ác tính từ bên trong ra ngoài, làm làm giảm nguy cơ tái phát bệnh sau khi điều trị.

>>> Phát hiện ung thư vú bằng công nghệ dò mìn

GS Yona Keisari và Itzhak Kelson, ĐH Tel Aviv (Israel) đã bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng cấy ghép 1 khối nhỏ bằng đầu kim chứa các hạt phóng xạ alpha vào bên trong khối u ác tính.

Israel phát triển “bom” điều trị ung thư

“Nó giống như 1 quả bom nhưng thay vì nổ 1 lần, các nguyên tử sẽ liên tục phát tán và các hạt alpha sẽ ngày càng lan rộng”. Các nhà nghiên cứu cho biết, quá trình này mất khoảng 10 ngày và sẽ chỉ còn lại các chất phi phóng xạ và hoàn toàn không gây ngộ độc chì cho người bệnh.

Theo bản công bố: “Những tế bào ung thư không chỉ bị phá hủy hoàn toàn mà phần lớn các trường hợp cơ thể phát triển miễn dịch chống lại khối u tái phát”.

Liệu pháp này đã được các nhà nghiên cứu Y học thử nghiệm trên chuột. Các nhà nghiên cứu Israel hi vọng, liệu pháp điều trị mới này sẽ sớm được thử nghiệm trên người tại bệnh viện Beilinson, gần Đại học Tel Aviv.

Theo Đất Việt
  • 786