Ít hoạt động thể lực, nguy cơ mắc bệnh tăng gấp 5 lần

  •  
  • 796

Ít hoạt động thể lực là yếu tố nguy cơ đứng thứ tư dẫn đến tử vong trên toàn cầu (chiếm 6% số ca tử vong mỗi năm).

Những người ít hoạt động thể lực sẽ có nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, tiểu đường, ung thư… gấp 5 lần so với người thường xuyên hoạt động thể lực bằng cách đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục mỗi ngày tối thiểu 30 phút và đều đặn 5 ngày/tuần.


Ít hoạt động thể lực, nguy cơ mắc bệnh tăng gấp 5 lần.

Đó là kết luận của các nghiên cứu do GS.TS Nguyễn Văn Tuấn, Viện Garvan - Australia và TS. Carl Johan Sundberg, Viện Karolinska - Thụy Điển tại Hội thảo khoa học “Hoạt động thể lực và lối sống trong phòng và điều trị bệnh không lây nhiễm” do Đại học Y Hà Nội tổ chức ngày 21/12 tại Hà Nội.

Một kết quả điều tra năm 2009 cho thấy, người Việt Nam ngày càng ít hoạt động thể chất hơn nhất là người thành thị và nữ giới thường ít vận động hơn nam giới. Theo ThS. Trần Quốc Bảo, Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khỏe trung ương, ít hoạt động thể lực là yếu tố nguy cơ đứng thứ tư dẫn đến tử vong trên toàn cầu (chiếm 6% số ca tử vong mỗi năm).

Đó cũng là nguyên nhân chính của 21-25% gánh nặng do bệnh ung thư đại tràng, ung thư vú; 27% bệnh tiểu đường và 30% bệnh mạch vành.

Theo Báo Đất Việt
  • 796