Italy: 4 người thiệt mạng trong trận lũ ở thị trấn Refrontolo

  •  
  • 106

Ngày 5/8, chính quyền thành phố Brescia, Italy thông báo ít nhất 40 người sống ở gần khu vực sông Re thuộc thị trấn Sonico, cách Brescia, Italy gần 100km phải sơ tán khẩn cấp do nước sông ở khu vực này đã tràn bờ.

>>> Hàng nghìn dân Đức, Hungary sơ tán vì lũ cao kỷ lục

Năm đội cứu hỏa đặt trong tình trạng báo động cao được một máy bay trực thăng trợ giúp đã có mặt tại hiện trường để kịp thời đối phó với tình huống xấu có thể xảy ra.

Italy: 4 người thiệt mạng trong trận lũ ở thị trấn Refrontolo
Mưa lớn tại Venice. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Chính quyền các thành phố gần các lưu vực sông phía Bắc Italy hết sức lo lắng sau khi mưa nhiều kèm gió lốc vào cuối tuần qua tại vùng Veneto, Italy. Bốn người đã chết vào ngày 2/8 do lũ lụt xuất hiện tại khu vực thị trấn Refrontolo.

Mưa lớn đã làm nước sông Lienza dâng cao, gây vỡ nhiều đoạn đê, nước và bùn đất tràn vào một khu đất phẳng, nơi có trên 100 người địa phương đang tụ tập trong ngày nghỉ lễ cuối tuần, gây bất lợi cho mọi sinh hoạt của người dân.

Năm 2024, tại Italy, thời tiết vào mùa hè không thuận lợi, mưa lớn kèm theo gió lốc nhiều hơn mọi năm đã ảnh hưởng trực tiếp đến mùa màng của các nông trang, năng suất vụ hè sụt giảm mạnh, nhiều trang trại cây quả đến thời điểm thu hoạch gặp mưa to gió lớn nên bị rụng và hỏng nhiều...

Bên cạnh đó, thời tiết xấu cũng tác động tiêu cực đối với doanh thu ngành du lịch nước này, nhất là đối với du lịch biển.

Theo Vietnam+
  • 106