iTunes "kẹt cứng" vì quá tải

  •  
  • 119

Lượng truy cập vào iTunes trong suốt mùa lễ Noel vừa qua tăng chóng mặt đến mức dịch vụ nhạc số này gần như nghẽn cứng. Phải mất tới hơn 20 phút, người ta mới có thể tải được duy nhất một ca khúc. 

Bắt đầu từ hai ngày hôm kia và hôm qua, diễn đàn trợ giúp kỹ thuật của iTunes chi chít những tin nhắn yêu cầu "trợ giúp khẩn cấp", báo lỗi và phàn nàn rằng họ không thể truy cập vào dịch vụ. Một số khác nhận được thông báo là hệ thống không thể xử lý được yêu cầu tải nhạc và video.

Nguồn: AP
Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố nghẽn mạng này, và Apple cũng chưa đưa ra lời bình luận nào về nguyên nhân cũng như sự cố đã được khắc phục hay chưa. Giới phân tích thì cho rằng đây là hệ quả tất yếu của việc quá nhiều người nhận được iPod cùng thẻ mua nhạc iTunes như một món quà trong dịp Giáng sinh vừa qua.

Theo thống kê của Hitwise, lượng truy cập vào website iTunes trong dịp lễ Noel vừa qua quả thật "khủng khiếp", cao gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Bỏ qua những sự bất tiện mà sự cố gây ra cho người tiêu dùng, giới đầu tư lại nhìn nhận đây như một tín hiệu lạc quan: Có vẻ như nhu cầu đã cao ngoài dự kiến của Quả táo, và nó đảm bảo cho Apple một quý tài khóa cực kỳ thành công.

"Sự cố này nói lên điều gì? Rằng iPod quả thật thành công ngoài sức tưởng tượng. Không nghi ngờ gì nữa, nó chính là món quà phổ biến nhất hiện nay", phó chủ tịch Jupiter Research nhận định.

Apple hiện kiểm soát khoảng 75% thị phần nhạc download, nhưng sang năm 2007, hãng có thể mất tới 5% thị phần bởi sự nổi lên của nhiều dịch vụ đối thủ.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 119