Kế hoạch “bành trướng” của IBM

  •  
  • 98

Tập đoàn IBM đang muốn mở rộng chiến lược "Thông tin theo nhu cầu” bằng cách bổ sung thêm công ty nhỏ Princeton Softech vào kế hoạch mua lại của mình.

Princeton Softech là một công ty chuyên về thu thập dữ liệu và phần mềm giám sát hoạt động bảo mật.

Vì vậy, theo nhận định của trang tin tức InfoWorld, thương vụ mua lại này chắc chắn sẽ giúp gã khổng lồ IBM tăng cường khả năng quản lý dữ liệu.

IBM đang không ngừng định hình lại các sản phẩm của mình, cả phần cứng và phần mềm, để có thể tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường. Việc mua lại công ty có quy mô nhỏ với 240 nhân viên chuyên về sản xuất phần mềm dành cho vận hành dữ liệu trong giới hạn bảo mật cho phép sẽ giúp khách hàng của hãng này có thể sử dụng những công cụ mới khi làm việc với các ứng dụng của bên thứ 3 như hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên dụng Oracle và máy chủ Microsoft SQL.

Giám đốc máy chủ dữ liệu của IBM, Bernie Spang, giải thích về vụ mua lại này: “Do các công ty thu thập ngày càng nhiều dữ liệu thông tin, họ phải đưa chúng tới người sử dụng nhanh hơn và bị ràng buộc bởi nhiều quy định hơn".

Chương trình phần mềm của Princeton Softech có thể giúp các công ty tuân theo luật Sarbanes-Oxley của Mỹ về bảo vệ dữ liệu mà không khiến cho việc quản lý thông tin trở nên khó khăn hơn.

Chiến lược "Thông tin theo nhu cầu” của IBM chỉ đơn thuần phản ánh thực tế là người sử dụng cần tiếp cận thông tin họ cần một cách rõ ràng, không kể đến định dạng nội bộ riêng (native internal format), nền đệm (underlaying platform) hay vị trí vật lý.

Trong số những ứng dụng mà Princeton cung cấp, phần mềm quản lý dữ liệu là chương trình có khả năng kiểm tra cơ sở dữ liệu về những bất hợp lý trong thông tin. Theo ý kiến của Bernie Spang, trong cuộc kiểm tra dữ liệu, thông tin thực tế về nhân sự, khách hàng, hoặc bệnh nhân đều được giấu kín để dữ liệu thật sẽ không bị ngắt quãng hoặc rò rỉ trong suốt quá trình kiểm tra.

Trong khi vấn đề tài chính của công ty vẫn được giữ kín thì ai cũng biết là vụ mua bán này sẽ kết thúc vào cuối năm nay và sau khi sáp nhập thành công, các sản phẩm của Princeton Softech sẽ thuộc bộ phận Phần mềm quản lý thông tin của IBM.

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
  • 98