Kẹo cao su không dính và tự hủy

  •  
  • 551

Loại kẹo cao su đầu tiên trên thế giới không bám dính sau khi sử dụng vừa được bán tại Anh. 

Bã kẹo cao su dính gây nhiều phiền toái cho con người. Ảnh: fotolia.com.

Chicza Rainforest Gum - tên của loại kẹo cao su duy nhất thân thiện với môi trường - tự hủy trong vòng 6 tuần kể từ khi bị vứt. Nó sẽ giúp con người chấm dứt cảnh tẩy rửa bã kẹo cao su trên các vỉa hè, đường phố, tường và nhiều thứ khác.

Tẩy rửa bã kẹo cao su là một công việc không hề đơn giản. Người ta phải dùng nhiều biện pháp như xịt hóa chất, cạo bằng tay, dùng máy phun nước nóng dưới áp suất cực lớn. Tại Anh, trung bình mỗi năm chính quyền các thành phố phải chi 150 triệu bảng cho việc tẩy rửa bã kẹo cao su.

Kẹo cao su truyền thống chứa một số hóa chất được chiết suất từ dầu mỏ. Khác với kẹo cao su dính, Chicza Rainforest Gum được sản xuất từ nhựa cây chicle ở Mexico. Consorcio Chiclero - một liên minh gồm 56 hợp tác xã nông nghiệp với 2.000 nhân công - là nhà sản xuất loại kẹo cao su mới. Chicza Rainforest Gum cũng không bám vào quần áo nên những người vô tình ngồi lên ghế đá có bã kẹo ở công viên sẽ không phải lo lắng.

Trước đó vào năm 2007, Bộ Môi trường Ireland từng tổ chức cuộc thi chế tạo kẹo cao su không dính với phần thưởng một triệu euro. Trong năm đó một nhóm kỹ sư của Đại học Bristol (Anh) đã công bố sản phẩm mới. Tuy nhiên, cho tới nay loại kẹo cao su đó vẫn chưa được sản xuất ở quy mô công nghiệp.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 551