Kéo dài tuổi thọ với nghệ vàng

  •  
  • 3.928

Curcumin - hoạt chất chính chiết xuất từ củ nghệ vàng có thể kéo dài tuổi thọ con người bởi nó chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa và những chất khác tốt cho sức khỏe con người.


Nghệ vàng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. (Ảnh: Internet).

 Trong một nghiên cứu trên ruồi giấm, các nhà nghiên cứu tại Đại học California đã phát hiện ra rằng, curcumin giúp cho các con côn trùng này sống lâu hơn 20% so với bình thường, cải thiện di chuyển của chúng và ngăn ngừa việc hình thành các khối u.

Kết quả sơ bộ từ các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy curcumin có khả năng phòng chống ung thư và ôxy hóa” - Mahtab Jafari, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết.

Theo Jafari, những phát hiện trên ruồi giấm cho thấy tiềm năng của việc sử dụng curcumin trong điều trị bệnh ở động vật có vú. Tuy nhiên, Jafari cũng lưu ý rằng những nghiên cứu của cô không thể ngoại suy trực tiếp với con người mà còn cần thêm nhiều thí nghiệm khác.

Curcumin là một thành phần trong bột nghệ vàng - một “gia vị vàng” trong các món ăn châu Á. Nghệ đã được sử dụng nhiều như một vị thuốc y học dân gian trong nhiều thế kỉ và được người dân châu Á dùng làm “thuốc” điều trị rối loạn dạ dày, đau khớp, tái tạo vết thương, làm mờ vết thâm…

Theo Vietnamnet
  • 3.928