Keo tự vá giúp ruột xe không thủng khi cán đinh

  •  
  • 935

Đó là một trong nhiều sáng kiến được chào bán tại phiên giao dịch lần 2, diễn ra ngày 2/12, tại TP HCM. Người sử dụng có thể tự bơm keo này vào ruột xe máy, khi bị cán đinh 1-2 cm, đinh hình chữ Z hoặc những vật nhọn tương tự khác, ruột xe chỉ non hơi chứ không xịt lốp.

Ý tưởng do tác giả Trần Dân Tiến đề xuất, đã qua thử nghiệm, đang kêu gọi đầu tư để sản xuất.

Tại phiên giao dịch lần này, còn nhiều mô hình, thiết kế có thể giải phóng lao động chân tay, cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho người dân, đặc biệt là nông dân, chờ đưa vào sử dụng. Trong đó, tác giả Nguyễn Thạch Lam sẽ chào bán dụng cụ cấy lúa thẳng lưng, với cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn, giúp người dân đứng thẳng vẫn có thể cấy nhiều khóm lúa cùng lúc.

Tác giả Lâm Văn Mùi đưa ra đề án trồng trầm hương, được thử nghiệm thành công ở một số tỉnh Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Mỗi cây trầm nhân tạo bán với giá 3 tỷ đồng trở lên. Ông Trần Quốc Anh giới thiệu dây chuyền sản xuất bún điều khiển bằng máy tính với năng suất 500 kg bún mỗi giờ.

Tác giả Trần Văn Tín sẽ thuyết trình về đèn kiểm tra tiền giả mini, giúp người sử dụng kiểm tra tiền đồng và USD chính xác, nhanh chóng. Ông Nhan Thành Đức chào bán khóa chân chống tự động khóa xe khi người sử dụng gạt chống nghiêng. Tác giả Lê Hoài Việt có sáng kiến về hệ thống làm mát ôtô trong 1 giây, thích hợp cho nhiều loại xe. Còn tác giả Đỗ Thành Tích cần hợp tác để nhân rộng thiết bị xây tô không cần dàn giáo, giúp người thợ xây dựng có thể xây tô tường ngoài trong điều kiện nhà liền kề nhau, không có khoảng trống bắt giàn giáo.

Sàn giao dịch cũng giới thiệu cách tổ chức chương trình tiếp thị hình ảnh văn hóa - du lịch Việt Nam, thông qua các hội du học sinh, với mô hình Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Việt tại các trường đại học nước ngoài, của tác giả Trọng Chinh - Nguyễn Hữu Khoa; Dự án đấu giá tuyển tập ảnh sếu đầu đỏ của Minh Lộc, với bản quyền 100 bức ảnh về loài chim quý hiếm này.

Phiên giao dịch vẫn được tổ chức ở Cà phê V3, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM. Dự kiến giao dịch kéo dài 3 tiếng đồng hồ, mỗi ý tưởng thuyết trình trong 7 phút, thời gian còn lại dành cho ý kiến phản biện và nhà đầu tư. Ngoài các tác giả, sẽ có khoảng 100 đại diện cho doanh nghiệp, ngân hàng và quỹ đầu tư mạo hiểm tham dự.

Trước đó vào 22/10, phiên giao dịch mua bán trực tiếp các ý tưởng lần đầu tiên đã diễn ra khá thành công. Gần 60 nhà sáng tạo cùng nhiều doanh nghiệp đã tham dự. 2 trong 5 ý tưởng chào bán đã nhận được đầu tư.

Thanh Lương

Theo Vnexpress
  • 935