Kết nối chống biến đổi khí hậu

  •  
  • 473

Việt Nam sẽ cùng 188 quốc gia tham gia chiến dịch toàn cầu chống biến đổi khí hậu (BĐKH) của phong trào 350.org trong năm nay với tên gọi Connect the Dots - “Điểm nối điểm”, bà Hoàng Thị Minh Hồng - Điều phối quốc gia phong trào 350.org tại Việt Nam cho biết.

BĐKH làm hạn hán khắc nghiệt hơn.
BĐKH làm hạn hán khắc nghiệt hơn. (Ảnh: Bích Ngọc)

Theo bà Hồng, Chiến dịch “Điểm nối điểm” tại Việt Nam sẽ xây dựng những hoạt động sáng tạo để người dân lên tiếng về những thiệt hại mà mình đang gánh chịu đồng thời cùng các cộng đồng của 188 quốc gia khác gửi lời kêu gọi hành động khẩn cấp tới các nhà lãnh đạo thế giới để cùng vượt qua khủng hoảng của BĐKH.

Trước mắt, một cuộc thi ảnh "Cùng lên tiếng vì sự sống còn của chúng ta" đã được phát động ngày 18.4, kêu gọi người dân, nhà báo, gửi về những bức ảnh ghi lại tác động của BĐKH đang trực tiếp ảnh hưởng lên đời sống con người từ khắp các tỉnh thành, cũng như đưa ra các giải pháp. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được gửi tới tổ chức 350 toàn cầu và sẽ được truyền thông trên các kênh thông tin quốc tế. Cùng với đó sẽ là clip: "Chúng tôi lên tiếng" sẽ ghi lại tiếng nói của người dân thuộc mọi thành phần khác nhau, từ các tỉnh thành trong cả nước, cùng lên tiếng về những hậu quả BĐKH mà họ đang phải gánh chịu, và gửi thông điệp tới các cộng đồng toàn cầu.

Tại các tỉnh thành khác trong cả nước, các hoạt động sẽ xoay quanh việc nâng cao nhận thức về BĐKH, giúp người dân các kỹ năng tự cứu mình trong thiên tai, và trợ giúp các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Theo Đất Việt
  • 473