Kết nối không dây nhanh và mạnh hơn

  •  
  • 3.022

Thống kê của các chuyên gia hãng Broadcom cho thấy tại Anh, Mỹ có hơn 22% hộ gia đình kết nối internet không dây qua wifi và bình quân mỗi hộ này xài không dưới 6 thiết bị. Do vậy, cách kết nối wifi hiện nay là chậm chạp, không đáp ứng được yêu cầu chơi game theo thời gian thực, xem phim, khai thác đa truyền thông trực tuyến…

Kết nối không dây nhanh và mạnh hơn

Broadcom khẳng định là họ sẽ phục vụ một phương thức wifi nhanh, mạnh mẽ hơn, ra mắt tại Triển lãm tiêu dùng điện tử ở Las Vegas vào đầu năm 2012 và triển khai rộng rãi vào cuối năm.

Phiên bản mới của wifi có số hiệu 802.11ac phục vụ cho các hộ gia đình cùng lúc dùng nhiều thiết bị kết nối vào mạng, bên cạnh đó phạm vi cung cấp sóng cũng được mở rộng gấp đôi so với hiện nay.

Trên lý thuyết thì tốc độ của wifi mới sẽ lên đến 1,3 Gbps, tải trọn vẹn dữ liệu tương đương với dung lượng đĩa DVD chỉ trong vài giây. Tốc độ cao giúp việc tải một file nhạc gần như là tức thời còn thử nghiệm với Streaming video thì không có trục trặc gì xảy ra. Theo Rahul Patel, Phó chủ tịch bộ phận không dây của Broadcom, với 5 GHz thì người dùng có thể chọn lựa đến 20 kênh để sử dụng mà không ngại chuyện nghẽn mạng.

Theo báo Daily Mail, cho đến nay chuẩn wifi mới của Broadcom vẫn chưa được Liên minh wifi quốc tế thông qua. Hãng Broadcom hy vọng việc phê chuẩn sẽ đạt được trong năm 2012 để họ có thể triển khai 802.11ac vào cuối năm, chính thức phục vụ người dùng internet không dây tốc độ cao.

Theo Daily mail, Thanh niên
  • 3.022