Kết quả bất ngờ khi khoả thân trước "gương thông minh"

  •  
  • 2.519

"Gương thông minh" trị giá 1.395 USD do một công ty công nghệ của Mỹ phát triển. Bạn chỉ việc khoả thân trước gương và sẽ nhận được lời khuyên hữu ích để đẹp hơn.

Chiếc "gương thông minh" này thực ra là một thiết bị công nghệ cao. Để sử dụng nó, bạn phải khỏa thân trước gương và bước lên bục xoay 360 độ trong vòng 20 giây.

Máy quét của gương sẽ thu thập dữ liệu về cơ thể bạn và xây dựng một "bản đồ 3D", cho bạn thấy rõ các khối cơ bắp, mỡ thừa, cho ra thông số chính xác về tỉ lệ chất béo, khối lượng chất béo, khối lượng cơ, đánh giá cơ thể qua các số đo.


Tất cả những gì bạn cần làm là khỏa thân trước tấm gương này - (ảnh: NAKED LABS).

Bản đồ cơ thể này được tạo nên nhằm mục đích đánh giá sức khỏe và cho người dùng biết mình nên tập luyện như thế nào để giảm cân, giữ dáng hay tăng cơ theo ý muốn. Bạn có thể tự lập bản đồ 3D này nhiều lần để theo dõi, đánh giá hiệu quả của các bài tập lên cơ thể mình.

Gương cũng có chức năng tự so sánh nhiều bản đồ cơ thể, giúp bạn thấy rõ hơn sự thay đổi theo ngày, tuần, tháng, lập đồ thị các chỉ số… Gương được kết nối với điện thoại thông qua một ứng dụng để bạn có thể theo dõi các đồ thị, bản so sánh được dễ dàng hơn.

Đây là sản phẩm công nghệ cao do Công ty Nake Labs (nghĩa là Phòng thí nghiệm khỏa thân) ở thung lũng Silicon (Mỹ), vừa trình làng.

Sản phẩm được công chúng đón nhận một cách thích thú nhưng nhiều người cũng lo ngại hình ảnh khỏa thân của họ có thể bị kẻ xấu đánh cắp và phát tán.

Rich Heye, Phó giám đốc kỹ thuật của Naked Labs, khẳng định gương hoàn toàn không có khả năng chụp ảnh, mà chỉ có máy quét kỹ thuật số. Hình 3D mà bạn thấy trong gương không thực sự là hình ảnh của bạn, mà là một hình nhân mô phỏng trông giống bạn và tập trung vào những chi tiết biểu thị sức khỏe hơn là vẻ đẹp khỏa thân.


Dữ liệu không hẳn là hình khỏa thân của bạn, mà là một hình nhân mô phỏng chính xác nhằm bảo đảm an toàn cho người dùng - (ảnh: NAKE LABS).

Hơn nữa, các nhà khoa học đã tính toán đến việc khách hàng muốn giữ riêng tư các dữ liệu này. Các bản quét sẽ được lưu trữ trong một "đám mây khỏa thân" được mã hóa kỹ càng và bảo vệ khỏi tin tặc. Nếu có một kẻ đủ giỏi để đánh cắp dữ liệu này, nó cũng là một dữ liệu ẩn danh, được tách rời khỏi mọi thông tin cá nhân của người dùng và kẻ đánh cắp không thể biết đó là dữ liệu của ai.

Tuần trước, nhóm nghiên cứu đã nhận được khoản tài trợ lên đến 14 triệu USD và điều này sẽ giúp họ sớm có thể tung sản phẩm ra thị trường, ban đầu là ở Mỹ. Tất nhiên để sở hữu "gương thần", bạn phải trả cái giá không hề rẻ: dự tính là 1.395 USD.

Cập nhật: 10/08/2018 Theo NLĐ
  • 2.519