Khả năng bám mùi của tỏi đáng sợ như thế nào?

  •  
  • 1.658

Bạn nghĩ chân của mình có thể hấp thụ hương vị của tỏi hay không?

Bất cứ ai đã từng thưởng thức tỏi nướng rắc trên bánh bruschetta hoặc một miếng bánh tỏi thì đều biết rằng hương vị của nó sẽ kéo dài hơn bữa ăn thực tế. Đôi khi có vẻ như một bữa ăn với tỏi không chỉ nán lại trong suy nghĩ của bạn mà còn chiếm chỗ trong lỗ chân lông của bạn.

Hợp chất allicin có thể xâm nhập vào cơ thể của chúng ta qua da.
Hợp chất allicin có thể xâm nhập vào cơ thể của chúng ta qua da.

Theo Howstuffworks, tỏi có chứa một hợp chất được gọi là allicin, nó mang lại mùi vị đặc biệt cho loại thực phẩm này. Tuy nhiên, allicin chỉ tiết ra khi tỏi được cắt, nghiền nát hoặc xáo trộn. Allicin là một hợp chất thú vị, nó hoạt động giống như nước, nhờ chìa khóa là một nguyên tử ôxy và cũng có đặc tính giống dầu với đuôi hydrocacbon của nó. Điều này đồng nghĩa nó có thể xâm nhập vào cơ thể của chúng ta qua da.

Các nhà khoa học thuộc Hội Hoá học Mỹ đã làm một thí nghiệm để chứng minh sự "mạnh mẽ" của tỏi.

Nghiền nát nhiều tỏi, đặt đôi chân trần của bạn vào một túi nhựa với lượng tỏi này. Sau đó, bạn bó lại như đi tất bình thường. Bạn để như vậy trong một giờ.

Sau thời gian này không nghi ngờ gì về việc bạn bắt đầu mơ mộng về thức ăn Ý vì bạn bắt đầu ngửi thấy mùi tỏi. Không phải vì nó thoát ra khỏi túi: bàn chân và ngón chân của bạn đã cho phép allicin tràn vào máu và bạn đang thực sự nếm và ngửi tỏi qua bàn chân của bạn.

Tại sao tỏi phải bị nghiền nát hoặc cắt để giải phóng allicin? Toàn bộ tỏi thực sự có chứa alliinase, một enzyme hoạt động trên một hóa chất được gọi là alliin để chuyển sang allicin. Khi bị dập nát phản ứng sẽ xảy ra để giải phóng allicin.

Cập nhật: 21/07/2017 Theo vnreview
  • 1.658