Khả năng người tuyết sống tại Nga là rất cao

  •  
  • 4.926

Nhiều bằng chứng cho thấy khả năng người tuyết sống tại một vùng thuộc Nga lên tới 95%, các nhà khoa học khẳng định.

>>> Kiểm tra gene của người khổng lồ bí ẩn

Một hội thảo về những sinh vật có hình dạng giống người trong môi trường hoang dã vừa diễn ra tại thành phố Tastagol, vùng Kemerovo, Nga. Hàng chục nhà khoa học và nhà thám hiểm quốc tế đã tham dự hội thảo, Guardian đưa tin. Hội thảo được coi là sự kiện tổng kết chuyến thám hiểm của một đoàn chuyên gia từ nhiều nước tới vùng Kemerovo vào năm ngoái để tìm kiếm người tuyết. Họ đã tới hang Azassky và đỉnh núi Karatag trong vùng để thu thập bằng chứng.

Hình minh họa về sự tồn tại của người tuyết.
Hình minh họa về sự tồn tại của người tuyết.

"Những người tham dự hội thảo kết luận rằng những bằng chứng mà đoàn chuyên gia thu thập cho thấy khả năng người tuyết sống trong vùng Kemerovo lên tới 95%", chính quyền vùng Kemerovo thông báo.

Theo chính quyền địa phương, Anatoly Fokin, một nhà khoa học Nga, đã tìm thấy nhiều sợi tóc lạ. Rất có thể những sợi tóc đó thuộc về người tuyết. Ngoài ra nhóm chuyên gia còn thấy nhiều dấu chân, chỗ ngủ của người tuyết và vô số dấu tích khác.

Trong mấy thập kỷ qua người dân tại nhiều nước đồn đại về sự tồn tại của những sinh vật hình người nhưng có kích thước to lớn hơn. Chúng sống trong rừng hoặc những nơi hoang dã và hiếm khi xuất hiện trong tầm quan sát của chúng ta. Chẳng hạn, vào năm 1951, một đoàn thám hiểm đã tới đỉnh Everest tại Nepal và trở về với những bức ảnh về các dấu chân cực lớn. Người ta gọi chúng bằng nhiều tên - như dã nhân, người tuyết, sasquatch, người khổng lồ. Hàng loạt người dân tại khu vực bắc Mỹ và những nước gần dãy núi Himalaya khẳng định họ từng thấy chúng.

“Chúng tôi nghĩ người tuyết là một nhánh riêng biệt trong quá trình tiến hóa của loài người. Họ sống hài hòa với thiên nhiên”, Igor Burtsev, một trong những nhà nghiên cứu động vật bí ẩn hàng đầu của Nga, từng phát biểu như vậy vào năm ngoái.

Theo VNE
  • 4.926