Khả năng sống sót nếu con người quay về 2,5 triệu năm trước

•   4,73

Sẽ ra sao nếu bạn quay trở lại Trái Đất của 2,5 triệu năm trước?

Đầu tiên, hãy đánh giá môi trường 2,5 triệu năm trước. Bạn sẽ sống trong thế Canh Tân, kéo dài khoảng 2,6 triệu năm đến 11.7000 năm trước.

Đây là giai đoạn đa số kỷ Băng Hà mới nhất diễn ra. Vào thời kì đỉnh điểm, khi phần lớn nước trên Trái Đất đóng băng, nhiệt độ toàn cầu trung bình thấp hơn 5-10 độ C so với ngày nay, Trái Đất lạnh và khô hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu không có áo siêu giữ nhiệt, cơ hội sống sót của bạn khá nhỏ.

Quay về quá khứ sống mà không có thuốc thì bạn cũng không trụ được lâu đâu.

Trong thời kì này, bạn cũng có thể gặp một trong những tổ tiên xa xưa nhất của loài người: Homo habilis. Loài này trông giống linh trưởng hơn người hiện đại, nhưng có thể đi bằng chân sau và dùng tay để làm công cụ đá.

Tên gọi Homo halibis có nghĩa là "người khéo léo", các nhà khoa học chưa chắc chắn Homo habilis có tấn công bạn không. Tuy nhiên, đa số cho rằng họ ăn chay và chỉ săn bắt những sinh vật nhỏ. Vì thế, có lẽ bạn sẽ không gặp nguy hiểm trực tiếp.

Vậy còn bệnh tật thì sao?

Có ý kiến cho rằng, nhiều bệnh ở người bắt đầu từ khi động vật được nuôi trong nhà. Nhưng một số bệnh như: lao, sán, nhiễm khuẩn mycobacterium, phong... có thể xuất hiện từ thế Canh Tân.

Các nhà khoa học cũng cho rằng, vi khuẩn B.bronchiseptica ảnh hưởng đến họ người 2,5 triệu năm trước có thể tiến hóa thành vi khuẩn gây ra bệnh ho gà ngày nay.

Ngoài ra, kí sinh trùng gây ra bệnh sốt rét đã xuất hiện từ 2,5 triệu năm trước. Chúng khá lành tính vào thời đó. Sốt rét chỉ trở thành bệnh nghiêm trọng sau khi nông nghiệp ra đời và con người xuất hiện dày đặc.

Nhưng nếu quay về 2,5 triệu năm trước và sống mà không có một loại thuốc hiện đại nào, có thể bạn sẽ không trụ được quá lâu.

Cập nhật: 26/05/2018 Theo VNE