Khắc phục lỗi "dumping physical memory" của Windows XP

  •  
  • 6.073

Trong Windows XP, lỗi “Dumping Physical Memory” thường xuất hiện khi bạn thực hiện lệnh Shutdown hệ thống, nhưng thay vì máy tính sẽ tắt như bình thường thì nó lại hiện ra “màn hình xanh chết chóc” và sau đó tự khởi động lại.

Nhìn thông báo lỗi thì có vẻ như thanh RAM (bộ nhớ) của máy tính có vấn đề nhưng thực ra có thể không phải là như vậy. Sau đây là một số cách khắc phục lỗi này, trong trường hợp hư hỏng do lỗi phần mềm:

Gỡ bỏ phần mềm vừa được cài đặt

Những xung đột giữa phần mềm mới cài đặt với các phần mềm cũ hoặc với các thiết lập của hệ thống thường là nguyên nhân xuất hiện lỗi trên. Trước tiên, bạn hãy thử gở bỏ phần mềm được cài đặt gần nhất so với thời điểm bắt đầu xuất hiện lỗi Dumping Physical Memory. Sau đó, thử tắt máy xem còn bị lỗi như vậy nữa không. Nếu vẫn còn, bạn hãy tiếp tục các bước sau.

Tăng kích thước cho bộ nhớ ảo

Bộ nhớ ảo quá nhỏ cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi trên, bạn hãy tăng kích thước cho nó bằng cách truy cập vào hộp thoại Virtual memory (chuột phải My computer\Properties\Advanced, trong khung Performance chọn Settings\Advanced\Change). Bạn nên thiết lập hai thông số Initial size và Maximum size bằng nhau để cố định bộ nhớ ảo, kích thước bộ nhớ ảo chỉ nên gấp 1,5 đến 2 lần so với dung lượng RAM hiện hành. Xong bạn nhấn OK ba lần.

Vô hiệu hoá hệ thống tự khởi động lại và memory dump

Bạn hay truy cập vào hộp thoại Startup and Recovery (chuột phải My computer\Properties\Advanced, trong khung Startup and Recovery, nhấn chọn Settings). Trong khung Systems failure, bỏ chọn mục Automatically restart. Trong khung Write debugging information, mở menu sổ xuống và chọn None. Xong bạn nhấn OK hai lần để thoát ra ngoài.

Bạn hãy khởi động lại máy nếu hệ thống yêu cầu để các thiết lập có hiệu lực.

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 6.073