Khách sạn bay khổng lồ

  •  
  • 453

Với đôi vây và hình dáng giống một con cá voi, trông nó giống như chiếc tên lửa Thunderbird 2. Nhưng con tàu khổng lồ này sẽ không phóng lên trời với khói và bụi mà nó sẽ nhẹ nhàng đưa 40 hành khách tham gia vào một chuyến chu du trên không.

Con tàu lượn này chính là một khách sạn bay mang tên Manned Cloud, và theo các nhà thiết kế, nó có thể đi vòng quanh địa cầu trong vài ngày.

Khách sạn bao gồm nhà hàng, thư viện, phòng giải trí và một khu tập thể thao ở tầng 1. Tầng 2 là 20 phòng ngủ với phòng xông hơi, quầy bar và một ban công với cửa sổ có tầm bao quát rộng từ độ cao 5,5 km. Con tàu chạy bằng một cánh quạt khổng lồ và có thêm 2 động cơ chĩa xuống dưới để có thể lên thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đăng ký thì phải chờ tới năm 2020.

Công ty Massaud của Pháp đã phối hợp với Văn phòng nghiên cứu máy bay quốc gia để thực hiện dự án xây dựng khách sạn bay từ năm 2005.

"Con tàu Manned Cloud cho phép bạn khám phá thế giới mà không để lại dấu vết. Hành khách có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt vời trên trái đất mà không gây hại tới thiên nhiên", phát ngôn viên của Massaud tuyên bố.

"Con tàu cũng có thể hạ cánh vài ngày nếu ở đâu có sự kiện lớn. Chúng tôi không muốn mang theo hàng nghìn lít xăng dầu và đang tìm cách nạp nhiên liệu bằng gas".


Mô hình khách sạn bay. (Ảnh: Daily Mail)

Một vài thông số về khách sạn bay

• Manned Cloud dài 213 m, rộng 82 m, và cao 52 m.

• Con tàu có 15 nhân viên, phục vụ 40 hành khách.

• Tàu bay đạt tốc độ tối đa 169 km/h và tốc độ dạo chơi là 129 km/h. Điều đó có nghĩa là nó sẽ đi vòng quanh trái đất trong 10 ngày.

• Manned Cloud có thể đi được quãng đường 5.000 km mà không phải nạp lại nhiên liệu.


Bên trong con tàu. (Ảnh: Daily Mail)


Khách sạn bay nhìn từ phía sau. (Ảnh: Daily Mail)

M.T. (Theo Daily Mail, Vnexpress)
  • 453