Khách sạn lấy điện từ sức người

  •  
  • 1.056

Một khách sạn hạng sang tại thủ đô của Đan Mạch tự sản xuất điện bằng cách yêu cầu khách đạp vào những chiếc xe đạp được kết nối với máy phát điện.

Mọi khách hàng tại khách sạn Crowne Plaza ở thủ đô Copenhangen của Đan Mạch sẽ được hưởng một bữa ăn trị giá 200 kroner (36 USD) nếu họ tạo ra 100 Wh điện. Telegraph cho biết, đây là thông báo của Frederikke Toemmergaard, người phát ngôn của khách sạn.

Hai chiếc xe có gắn iPhone trên tay lái để người đạp có thể biết họ đã tạo ra bao nhiêu điện cho khách sạn. Nhờ hai chiếc xe mà các vị khách có thể góp phần vào nỗ lực giảm lượng khí CO2 trong khí quyển, tiết kiệm tiền và năng lượng.

Cô Toemmergaard khẳng định Crowne Plaza là một trong những khách sạn sử dụng nhiều năng lượng sạch nhất thế giới.

“Một người có sức khỏe kém phải đạp khoảng 10 phút để tạo ra 10 Wh điện, còn một người có sức khỏe tốt có thể tạo ra tới 100 Wh điện trong 60 phút”, Toemmergaard nói.Crowne Plaza – có 26 tầng – khẳng định họ là khách sạn đầu tiên tại Đan Mạch tự sản xuất điện bằng các tài nguyên sạch như pin mặt trời, hệ thống làm lạnh và đun nóng nước dưới lòng đất, sức đạp xe của người.

Theo VnExpress
  • 1.056