Khách sạn vũ trụ của Nga tham gia khoa học

  •  
  • 551

Không chỉ phục vụ khách du lịch, khách sạn vũ trụ mà một công ty Nga sẽ xây dựng còn cho phép các nhà khoa học tiến hành các thử nghiệm.

>>> Nga công bố kế hoạch xây dựng khách sạn vũ trụ

Mô hình khách sạn vũ trụ của công ty Orbital Technologies.
Mô hình khách sạn vũ trụ của công ty Orbital Technologies. (Ảnh: popsci.com)

Vào năm 2010, Orbital Technologies, một công ty tại Nga, từng thông báo kế hoạch xây dựng khách sạn trên quỹ đạo trái đất. Theo kế hoạch, module đầu tiên của khách sạn sẽ được đưa lên quỹ đạo vào năm 2016. Module này, bao gồm 4 phòng và có khả năng chứa 7 người, sẽ được tập đoàn Energia xây dựng. Energia là tập đoàn sản xuất tên lửa và các thiết bị vũ trụ thuộc sở hữu nhà nước.

"Chúng tôi cũng đang phác thảo một dự án phát triển protein trong môi trường không trọng lượng", RIA Novosti dẫn lời ông Sergei Kostenko, giám đốc điều hành của Orbital Technologies.

Protein là những đại phân tử tạo nên cơ bắp, xương cốt và nội tạng của cơ thể động vật. Chúng cũng kích thích hoạt động của hệ miễn dịch trong cơ thể, cung cấp vật chất miễn dịch và năng lượng.

Space Adventures - một công ty có trụ sở tại Mỹ - là doanh nghiệp duy nhất trên thế giới có dịch vụ đưa du khách lên vũ trụ. Tới nay công ty này đã đưa 7 người lên ISS. Ông Kostenko là trưởng đại diện của văn phòng Space Adventures tại Nga.

Theo VNE
  • 551