Khai quật 400 bộ xương nguyên vẹn thời Trung cổ dưới lòng đất

  •  
  • 1.067

Các nhà khảo cổ khai quật nơi chôn cất của một bệnh viện bên dưới khu vực thuộc Đại học Cambridge, Anh, trong đó có hơn 400 bộ xương hoàn thiện.

Khai quật 400 bộ xương nguyên vẹn dưới lòng đất

Trong giai đoạn 2010-2012, các nhà khoa học khai quật 400 bộ xương hoàn thiện và ước tính khoảng 1.300 người đã được chôn tại đây. Nơi chôn cất nằm bên dưới trường Old Divinity, thuộc Cao đẳng St John's, có thể được xây dựng từ khoảng thế kỷ 13 và những bộ xương này có niên đại từ khoảng thế kỷ 13-15.

Khai quật 400 bộ xương phía dưới đại học Cambridge
Những bộ xương nguyên vẹn thời Trung cổ dưới lòng đất. (Ảnh: Cambridge University)

Tại đây, nhóm nghiên cứu phát hiện 6 "thế hệ nghĩa trang", khoảng thời gian lấp đầy các hố chôn trước khi chôn các thi thể khác vào cùng địa điểm. Họ cho biết phần lớn mộ không có quan tài, điều đó chỉ ra rằng nghĩa trang là nơi yên nghỉ của người nghèo. Trang sức và đồ dùng cá nhân chỉ có ở một số ngôi mộ.

Craig Cessford, chuyên gia Khoa Khảo cổ và Nhân loại học của trường nhận định đây là một trong những địa điểm khảo cổ bệnh viện thời trung cổ lớn nhất ở quần đảo Anh. "Bằng chứng về quần áo và đồ vật dùng khi chôn cất thường hiếm thấy hơn ở nghĩa trang bệnh viện, chủ yếu vì đây là nơi hoàn toàn không có mục sư", IBTimes hôm qua dẫn lời Cessford nói.

Nhóm của Cessford không phát hiện bằng chứng về đại dịch Cái chết đen và nhận định người được chôn tại đây không có biểu hiện bệnh nguy hiểm.

Khai quật 400 bộ xương phía dưới đại học Cambridge
Các nhà khảo cổ bắt đầu nghiên cứu nơi này từ năm 2010. (Ảnh: Cambridge University)

Theo VnExpress
  • 1.067