Khai quật mộ cổ 800 tuổi, không ngờ phát hiện kho báu quý giá

  •  
  • 3.119

Các nhà khảo cổ học ở Trung Quốc đã phát hiện ra hai ngôi mộ 800 năm tuổi. Bên trong mộ cổ có rất nhiều đồ tùy táng được coi như kho báu. Sau đây là hình ảnh những hiện vật trong hai ngôi mộ 800 năm tuổi ở Trung Quốc.


Cái đĩa trong ảnh được thấy trong quan tài của vợ ông Hu Hong. Cơ thể của bà đã bị phân hủy hoàn toàn, nhưng nhiều đồ tùy táng vẫn còn nguyên vẹn.


Mặt dây chuyền vàng này được thấy trong ngôi mộ của vợ ông Hu Hong. Theo các nhà khảo cổ học, nó được dùng để cài áo.


Ảnh này cho thấy bức tường phía sau của căn phòng quan tài trong ngôi mộ của vợ ông Hu Hong. Ngôi mộ có chứa lượng lớn thủy ngân. Các nhà khảo cổ học tin rằng chất này có thể được sử dụng để cố gắng bảo vệ cơ thể vợ ông Hu Hong, nhưng không thành.


Chiếc bình này với núm hình con voi được tìm thấy trong ngôi mộ của ông Hu Hong. Ngôi mộ của ông đã bị cướp. Tuy nhiên, cảnh sát đã thu hồi được một số đồ tạo tác, bao gồm cái bình này.


Một trong số ít hiện vật mà bọn trộm đã không cướp từ ngôi mộ của ông Hu Hong là bản khắc dài nói về cuộc đời ông. Hình ảnh này cho thấy một vết xước trên dòng chữ. Để sao chép được bản khắc thì phải chà nó nên để lại vết xước.


Những cái kẹp tóc vàng và bạc được tìm thấy trong ngôi mộ của vợ ông Hu Hong. Trong mộ bà cũng có một bản khắc nhưng không đọc được.


Mặt sau của hai chiếc lược vàng được tìm thấy trong ngôi mộ của vợ ông Hu Hong. Chúng được làm bằng vàng. Theo bản văn được tìm thấy trong ngôi mộ của Hu Hong thì vợ ông đã giữ danh hiệu "Quý phu nhân đức hạnh".


Hai bông tai bằng vàng được tìm thấy trong ngôi mộ của bà.

Cập nhật: 22/11/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3.119