Khai quật những bằng chứng về tục ăn thịt người tại Đức

  •  
  • 2.276

Các nhà khảo cổ học tại Đức gần đây đã có được bằng chứng về tục lệ ăn thịt người với số lượng lớn với nạn nhân bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em.

Các nhà khảo cổ đã khai quật được tới 500 thi hài được chôn trong những hố 7.000 năm tuổi ở gần làng Herxheim, Tây Nam nước Đức.

Các dấu vết trên xương các thi hài cho thấy chúng đã được lột da và xẻ thịt bởi các kỹ thuật vốn được con người áp dụng với động vật. Một số xương có lẽ đã bị đập vỡ để hút tủy. Các nhà khoa học còn cho rằng có những nạn nhân đã bị "nướng xiên".

Nhà khảo cổ Bruno Boulestin cho biết: "Chúng tôi có những mẫu xương động vật bị xiên vào cọc rồi nướng. Chúng tôi cũng tìm thấy những dấu vết tương tự trên xương của một số thi hài. Rất có thể một số lượng lớn lên tới hàng nghìn người trú ngụ tại vùng Herxheim là nạn nhân của tục ăn thịt người".

Các dấu vết trên xương các thi hài cho thấy họ đã bị lột da và xẻ thịt như khi người cổ ăn thịt động vật.


Hiện nay, có 10 thi hài được phân tích, trong đó có 8 người lớn và hai trẻ em tuổi từ 6 đến 16. Tuy nhiên, con số thi hài trong hố chôn này sẽ còn tăng nữa vì quá trình khai quật chưa kết thúc.

Có ý kiến cho rằng tục ăn thịt người đã diễn ra khi xã hội nông nghiệp sơ khai phải chịu những nạn đói.

Tại Tây Nam nước Đức có tới hơn 500 thi hài các nạn nhân của tục ăn thịt người

Ngoài ra, những bộ xương 6.000 năm tuổi tại một số hang động của Pháp đã được khai quật và phân tích vào những năm 80 cho thấy bằng chứng thuyết phục về tục ăn thịt người vào thời kỳ đồ đá mới.

Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho rằng những thi hài ở Đức và Pháp là của những nạn nhân trong lễ hiến tế mà trong đó, việc róc thịt chỉ là một trong những nghi lễ.

Theo Báo Đất Việt (Daily Mail)
  • 2.276