Khám phá công viên robot độc đáo ở Pháp

  •  
  • 2.085

Tất cả các con thú ở Les Machines de L'lle đều là những cỗ máy khổng lồ, sinh động, đầy tính nghệ thuật, được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hai vạn dặm dưới đáy biển.

Les Machines de L'lle nằm ở thành phố cảng công nghiệp Nantes phía tây bắc nước Pháp - quê hương của nhà văn Jules Verne nổi tiếng với tiểu thuyết Hai vạn dặm dưới đáy biển.

Những người sáng tạo công viên này muốn xây dựng một thế giới thần tiên mới pha trộn thế giới tiểu thuyết của Jules Verne và thế giới máy móc của Leonardo Di Vinci.

Khám phá công viên robot độc đáo ở Pháp
Robot bạch tuộc

Đến đây, bạn có thể thấy những con bạch tuộc to lớn đang chĩa xúc tu ra vờn quanh như muốn chộp lấy bất kỳ ai hay những con cá lớn đang ngoác miệng. Đó chính là khu vui chơi với động vật biển cao 25m, có 24 con sóng cũng bằng máy móc và ba cấp động vật biển xoay tròn như trò chơi vòng xoay ngựa gỗ.

Giám đốc Francois Delaroziere cho hay họ muốn mang đến cho người dân, đặc biệt là trẻ em, thế giới muông thú gần gũi chứ không phải những con quái vật đáng sợ. Do đó, khách tham quan có thể trèo lên những con vật này để tham gia cuộc phiêu lưu khắp thế giới tưởng tượng này và chính họ là nhân vật chính.

Chào đón họ là một con voi khổng lồ nặng 48 tấn, cao 12m đang vẫy tai, thi thoảng uốn cái vòi  lên phun nước vào người qua lại trên đường để trêu đùa. Con vật này gợi nhớ đến cuốn sách La Maison à vapeur (The Steam House/ Ngôi nhà hơi nước) của Jules Verne, trong đó có đoạn kể về nhóm người đi khai phá thuộc địa sống trong căn nhà có bánh xe do một con voi máy chạy bằng hơi nước kéo đi.

Khám phá công viên robot độc đáo ở Pháp
Robot voi

Con voi này có thể đi vòng quanh vườn thú với tốc độ đều đều 3km/giờ. Bên trong mình nó là vô số thứ liên quan đến máy móc như động cơ 450 mã lực, 60 píttông, 2.000 lít dầu, hệ thống bánh xe, trục truyền động phức tạp.

Les Machines de L'lle vốn là một xưởng đóng tàu cũ, nay được biến thành một nhà máy tạo ra những giấc mơ có thật. Các nghệ sĩ, kỹ sư ở đây đã tạo ra vô số con vật ấn tượng như chim diệc khổng lồ, nhện dài 15m… Tất cả đang làm nên một khu vui chơi đặc biệt trên khuôn viên rộng 337ha - một trong những dự án đô thị lớn nhất ở châu Âu.

Điều thú vị là công viên này miễn phí tham quan và bạn chỉ phải mua vé khi muốn trèo lên một con vật nào đó.

Theo Tuổi Trẻ
  • 2.085