Khám phá dải đất có tới 7 màu rực rỡ

  •  
  • 2.329

Dải đất này quả là có vẻ đẹp kỳ thú, mê hồn, không thể tin nổi.

Không ít người khi được tận mắt dải đất 7 màu phải thốt lên rằng: “Ôi! thiên đường trần gian!” hay “Chốn bồng lai tiên cảnh!”. Vùng đất có tên Seven Coloured Earth (đất 7 màu) nằm cạnh ngôi làng Chamarel, đảo quốc Mauritius, miền Tây Nam Ấn Độ Dương.

Khám phá dải đất có tới 7 màu rực rỡ

Vùng đất này nổi bật với những tông màu mạnh được tạo hóa lựa chọn kĩ càng như nâu, tím, đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, tím thẫm và vàng rực. Các màu sắc hòa quyện, đan xen lẫn nhau tạo nên một “vũ điệu” sắc màu hoàn hảo.

Vẻ đẹp nơi đây càng trở nên “siêu thực” khi ánh nắng rực rỡ buổi ban trưa và lúc hoàng hôn chiếu xuống. Đã không ít người khi ngắm nhìn dải đất bị ám ảnh bởi vẻ đẹp của nó. Địa chất ở đây được hình thành từ mắc ma của núi lửa.

Khám phá dải đất có tới 7 màu rực rỡ

Có một điều kì diệu khó tin nữ đó là,, nếu lấy 7 nắm đất có 7 màu khác nhau và trộn chúng lại, thì chúng cũng “tìm cách” trở về với nhau, thành 7 lớp màu riêng biệt. Đất nơi đây chẳng khác gì một tác phẩm kỳ diệu được “bà mẹ trái đất” sáng tạo nên.

Các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được tại sao đất, cát nơi đây lại không bị ảnh hưởng của khí hậu, mưa bão, xói mòn. Trải bao nghìn năm nay, vẻ đẹp của dải đất vẫn hiện hữu, lung linh như thuở nguyên sơ. Người dân nơi đây vô cùng tự hào, hãnh diện vì được sống cạnh dải đất 7 sắc màu. Họ cho rằng nơi đây từng là chốn ở của thần tiên thuở xưa.

Khám phá dải đất có tới 7 màu rực rỡ

Từ năm 1960, nơi đây đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch đến Mauritius. Trước đây, du khách đến đây có thể tự do đi lại, thỏa thuê sải bước trên dải đất để chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, để bảo vệ vùng đất, lãnh đạo sở tại đã cẩn trọng làm những hàng rào bằng gỗ. Du khách đến đây vẫn có thể chiêm ngưỡng mảnh đất lung linh sắc màu từ xa.

Theo VTC
  • 2.329