Khám phá hang động đẹp nhất Thái Lan

  •  
  • 2.080

Hang Phraya Nakon là một trong những hang động đẹp nhất, đồng thời cũng là hang động được chụp ảnh nhiều nhất ở Thái Lan.

Khám phá hang động đẹp nhất Thái Lan
Hang Phraya Nakon

Hang Phraya Nakon ẩn mình sâu bên trong công viên quốc gia Khao Sam Roi Yot, nằm cách Bangkok 300km về phía Nam. Nó được đặt tên dựa theo Phraya Nakhon - người tình cờ tìm ra hang vào 200 năm trước khi thuyền của ông bị một trận cuồng phong đẩy vào bờ biển. Điểm cuốn hút chính của hang động là ngôi đình Kuha Karuhas tọa lạc bên trong. Ngôi đình được Vua Chulalongkorn (Rama V) xây dựng vào năm 1890, ngay sau khi ông đến thưởng ngoạn cảnh đẹp trong hang và cảm thấy vô cùng thích thú.

Vua Prajadhipok (Rama VII) và vị vua hiện tại của Thái Lan, Vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX) cũng đã đến thăm chốn này. Do vậy nên trong đình có một gian đặc biệt lưu lại chữ ký của cả Vua Rama V và Vua Rama VII.

Du khách có thể đi bộ từ bãi biển Laem Sala trong khuôn viên công viên để tới tham quan hang động tuyệt mỹ này. Con đường đồi dẫn lên hang dài 430m, khá dốc và gập ghềnh, tuy nhiên dọc đường đi có nhiều chỗ nghỉ để khách du lịch thư giãn và nhìn ngắm cảnh biển phía xa xa.

Hang Phraya Nakon thực chất là 2 phần đất mà mái vòm đã bị sụt xuống. Chính điều này đã giúp ánh sáng Mặt Trời chiếu rọi vào hang, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, nhất là vào buổi sáng. Dĩ nhiên, đây cũng là thời điểm tuyệt vời nhất trong ngày để ghé thăm Phraya Nakon.

Theo Kienthuc, Amusing Planet
  • 2.080